Anh bắt thêm nghi phạm vụ 39 thi thể người Việt

Cảnh sát Anh bắt một người đàn ông Bắc Ireland tại hạt Buckinghamshire sớm nay với hai cáo buộc liên quan đến vụ 39 thi thể người Việt trong container.

"Cảnh sát vùng Thames Valley bắt một người đàn ông Bắc Ireland 23 tuổi vào sớm nay tại cao tốc M40, đoạn qua Beaconsfield, Buckinghamshire, liên quan đến cuộc điều tra của chúng tôi về vụ 39 thi thể người Việt Nam được phát hiện trong container đông lạnh tại thị trấn Grays hôm 23/10. Người này bị bắt do nghi ngờ âm mưu buôn người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp", theo thông cáo đăng trên trang web cảnh sát hạt Essex, Anh hôm nay.

Container đông lạnh chở 39 người được tài xế Eamon Harrison, 23 tuổi, đưa tới cảng cảng Zeebrugge, Bỉ trước khi nó được chuyển bằng phà tới cảng Purfleet, Anh đêm 22/10. Tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, nhận container và đưa tới khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, hạt Essex. Robinson thông báo với nhà chức trách khi phát hiện 39 người thiệt mạng bên trong container lúc 1h40 ngày 23/10.

anh bat them nghi pham vu 39 thi the nguoi viet
Nhân viên pháp y đưa container chứa 39 người khỏi hiện trường ngày 23/10. Ảnh: PA.

Robinson bị bắt và truy tố ngày 28/10 với 39 cáo buộc ngộ sát, hai cáo buộc buôn người và một cáo buộc rửa tiền. Công tố viên Anh cho biết Robinson tham gia đường dây buôn người xuyên quốc gia từ tháng 12/2018. Phiên tòa xử Robinson dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Harrison bị bắt theo Lệnh Bắt giữ châu Âu hôm 31/10 và bị Tòa án Tối cao Ireland truy tố 41 tội danh, gồm ngộ sát 39 người, âm mưu tham gia buôn người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Cảnh sát Bỉ dùng video từ camera giám sát để xác định danh tính Harrison, người được cho là không báo cáo danh tính hay trình vận đơn khi tới cảng Zeebrugge. Harrison có thể bị dẫn độ sang Anh theo yêu cầu của giới chức nước này.

Các điều tra viên hạt Essex cũng kêu gọi hai anh em người Bắc Ireland Ronan và Christopher Hughes ra đầu thú và hỗ trợ điều tra. Một nguồn tin an ninh cho biết anh em Hughes định tới Sở Cảnh sát Bắc Ireland trình diện song những kẻ cầm đầu đường dây buôn người tìm cách ngăn họ. Ba người khác bị cảnh sát Anh bắt và thẩm vấn, sau đó được cho tại ngoại.

Công an Việt Nam đã bắt 11 nghi phạm liên quan đến đường dây môi giới đưa lao động sang Anh trái phép, trong đó có 9 người ở Nghệ An và hai người ở Hà Tĩnh.

Nguyễn Tiến

anh bat them nghi pham vu 39 thi the nguoi viet Chính phủ ứng kinh phí đưa 39 nạn nhân ở Anh về nước

Chính phủ ứng kinh phí đưa nạn nhân trong container về Việt Nam và đang thu xếp chuyến bay với nhà chức trách sở tại.

anh bat them nghi pham vu 39 thi the nguoi viet Chính phủ họp về vụ 39 thi thể trong container

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với phía Anh xác minh danh tính 39 nạn nhân ...

anh bat them nghi pham vu 39 thi the nguoi viet Cảnh sát kêu gọi hai nghi phạm vụ 39 thi thể trên container ra đầu thú

Cảnh sát Essex kêu gọi anh em Hughes, những người đang bị truy nã, ra đầu thú để cung cấp thông tin cho cuộc điều ...

/ vnexpress.net