Xóm làng chung tay lợp lại mái nhà cho gia đình nạn nhân tử vong tại Anh

Căn nhà của anh Tuân - nạn nhân tử vong ở Anh - tại Yên Thành (Nghệ An) quá lụp xụp, nên người dân chung tay giúp đỡ lợp lại để có nơi lập bàn thờ cho khỏi ướt.

xom lang chung tay lop lai mai nha cho gia dinh nan nhan tu vong tai anh
Nhiều người dân chung tay lợp lại mái nhà cho gia đình 9x tử nạn trong container ở nước Anh.

Biết tin anh Nguyễn Thọ Tuân (26 tuổi, trú tại xóm Tây Hồ, xã Nam Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) là một trong 39 người tử nạn tại nước Anh, rất đông bà con láng giềng đến động viên, chia buồn cùng gia đình.

Căn nhà cấp 4 của gia đình anh Tuân đã xuống cấp đến mức có thể đổ sập xuống bất cứ lúc nào, phía trong mỗi khi trời mưa không nơi nào có thể tránh cho khỏi ướt. Cả xóm thương tình cùng chung tay lợp lại mái nhà cũ nát để gia đình có nơi lập bàn thờ cho anh.

Được biết, gia đình có 7 anh em, là con út nên anh Tuân sau khi lập gia đình vẫn ở cùng với mẹ để tiện bề chăm sóc. Năm 2017, theo đám bạn cùng trang lứa, anh Tuân xuất khẩu lao động sang Malaysia, nhưng một năm sau thì về nước vì không có việc làm.

Trở về với 2 bàn tay trắng, anh Tuân quyết tâm đi xuất khẩu lao động lần nữa. Mẹ anh đã cầm cố nhà đất rồi vay mượn thêm để có đủ 350 triệu đồng cho anh sang Đức làm việc.

Đến ngày 21.10, gia đình nhận được cuộc gọi của Tuân thông báo chuẩn bị lên đường sang Anh. Cũng chẳng ai ngờ, đó cũng là cuộc gọi cuối cùng.

Anh trai ruột của anh Tuân xót xa: “Từ ngày nhận được hung tin, gia đình đau buồn nhưng vẫn đợi chờ, hy vọng ở một phép màu. Nhìn cháu trai năm nay lên 3 tuổi và em dâu đang mang thai đứa con thứ 2 được 7 tháng mà không kìm được nước mắt”.

Hoàn cảnh của gia đình anh Tuân vô cùng đáng thương. Người dân trong xóm vận động nhau, người góp ngày công, người góp của để giúp đỡ.

Sau khi Bộ Công an công bố danh tính các nạn nhân trong container ở Anh, gia đình chỉ có một nguyện vọng duy nhất là sớm đưa thi thể anh Tuân trở về để mai táng.

Tuấn Quỳnh

xom lang chung tay lop lai mai nha cho gia dinh nan nhan tu vong tai anh Vụ 39 người chết trong container: 7 gia đình ở Hà Tĩnh đồng ý nhận tro cốt

Lãnh đạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, 7 gia đình đồng ý nhận tro cốt, không có việc cán bộ đến vận động ...

xom lang chung tay lop lai mai nha cho gia dinh nan nhan tu vong tai anh Gia đình ở Hải Phòng suy sụp khi người thân chết trong container ở Anh

39 người Việt chết tại Anh: Hải Phòng có 3 người và Hải Dương có 1 công dân tử vong trong container đi sang Anh ...

xom lang chung tay lop lai mai nha cho gia dinh nan nhan tu vong tai anh Quê nhà Hà Tĩnh lên phương án đón nạn nhân tử nạn ở Anh

39 người Việt chết tại Anh, lãnh đạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tới thăm hỏi, động viên 8 gia đình có con tử vong ...

/ laodong.vn