Ảnh: Lũ lụt, nắng nóng kỷ lục tấn công khắp thế giới

Các thảm họa tự nhiên liên tục tấn công Bắc Mỹ, Tây Âu, Trung Quốc, để lại thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Ảnh: Lũ lụt, nắng nóng kỷ lục tấn công khắp thế giới - 1
Ít nhất 33 người thiệt mạng, 8 người khác mất tích trong đợt mưa kỷ lục được giới chức Hà Nam (Trung Quốc) mô tả chưa từng có suốt 1.000 năm qua ở tỉnh này. Hơn 3 triệu người tại 103 quận, huyện trên toàn tỉnh bị ảnh hưởng. Hơn 376.000 phải di dời, 215.200 ha cây trồng bị tàn phá. Thiệt hại trực tiếp về kinh tế lên đến 1,22 tỷ NDT (tương đương hơn 187 triệu USD). (Ảnh: Reuters)
Ảnh: Lũ lụt, nắng nóng kỷ lục tấn công khắp thế giới - 2
Thành phố Trịnh Châu là một trong những khu vực chịu thiệu hại nặng nề nhất vì lũ lụt ở Hà Nam. Hơn 12 người tại thành phố này thiệt mạng sau khi bị mắc kẹt trong tàu điện ngầm bị ngập nước. Trong thời gian từ 17-20/7, lượng mưa ở Trịnh Châu lên tới 617,1 mm, gần tương đương với lượng mưa trung bình hàng năm của thành phố là 640,8 mm. (Ảnh: Tân Hoa xã)
Ảnh: Lũ lụt, nắng nóng kỷ lục tấn công khắp thế giới - 3
Hôm 22/7, Cơ quan thời tiết Hà Nam phát cảnh báo đỏ cho 4 thành phố ở phía bắc bao gồm An Dương, Hạc Bích, Tân Hương, Tiêu Tác. Cảnh báo đỏ là mức cao nhất trong thang cảnh báo thời tiết 4 cấp của Trung Quốc. (Ảnh: Telegraph)
Ảnh: Lũ lụt, nắng nóng kỷ lục tấn công khắp thế giới - 4
Đợt mưa xối xả hồi giữa tháng 6 dẫn tới lũ lụt và tàn phá nghiêm trọng khắp Tây Âu, gây ảnh hưởng tới hàng loạt các khu vực ở Bỉ, Đức, Hà Lan. Đây được đánh giá là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất tại các nước này trong nhiều thập kỷ qua. (Ảnh: CNN)
Ảnh: Lũ lụt, nắng nóng kỷ lục tấn công khắp thế giới - 5
Hôm 20/7, Bỉ tổ chức quốc tang sau đợt mưa lũ thảm họa cướp đi mạng sống của ít nhất 31 người. Tại Đức, số người chết tăng lên 169 trong khi công tác cứu hộ vẫn đang tiếp diễn. Thủ tướng Đức Angela Merkel nói bà hết sức kinh hoàng trước thiệt hại khủng khiếp mà lũ lụt gây ra. (Ảnh: The Sun)
Ảnh: Lũ lụt, nắng nóng kỷ lục tấn công khắp thế giới - 6
Trong khi Tây Âu hứng chịu những trận lũ lụt nghiêm trọng, Bắc Âu lại bị ảnh hưởng bởi một đợt nắng nóng kéo dài. Phần Lan đã trải qua tháng 6 nóng nhất từ trước đến nay. Anh và Ireland đang phải trải qua các đợt nắng nóng kéo dài và khắc nghiệt. (Ảnh: YLE)
Ảnh: Lũ lụt, nắng nóng kỷ lục tấn công khắp thế giới - 7
Đợt nắng nóng kỷ lục tại khu vực tây bắc Thái Bình Dương làm hàng trăm người chết ở Mỹ và Canada. Nắng nóng làm bùng phát nhiều đám cháy lớn tại hai quốc gia này. (Ảnh: CNN)
Ảnh: Lũ lụt, nắng nóng kỷ lục tấn công khắp thế giới - 8
Tại Mỹ, chỉ trong 2 tuần, đám cháy rừng Bootleg ở bang Oregon lan rộng, thiêu rụi một điện tích đất rừng tương đương với diện tích của thành phố Los Angeles. (Ảnh: AP)

/ vtc.vn