Putin thăm triển lãm vũ khí Nga tịch thu của phiến quân Syria

Tổng thống Nga chứng kiến hơn 100 vũ khí cùng nhiều khí tài từng được phiến quân Syria sử dụng để chống lại quân đội chính phủ.

putin tham trien lam vu khi nga tich thu cua phien quan syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 18/12 thới thăm cuộc triển lãm vũ khí và thiết bị quân sự do lực lượng Nga thu giữ từ các nhóm phiến quân Hồi giáo trong chiến dịch quân sự tại Syria, theo Almasdar News.

Cuộc triển lãm được tổ chức tại Moskva, trưng bày gần 100 loại vũ khí từ súng ngắn đến súng phóng lựu có nguồn gốc từ nhiều quốc gia như Áo, Bỉ, Anh, Mỹ, Israel, Liên Xô và Pháp.

Quân đội Nga cũng giới thiệu các mô hình sở chỉ huy được trang bị trạm radio kỹ thuật số, thiết bị nổ được ngụy trang thành đồ chơi trẻ em, tài liệu truyền bá tư tưởng cự đoan hay những vật dụng đời thường do phiến quân chế tạo.

Ngoài ra, Putin còn được chứng kiến nhiều mẫu máy bay không người lái (UAV), xe bọc thép chứa thuốc nổ và khí mù tạt từng được phiến quân sử dụng để tấn công quân đội Syria.

Nga triển khai nhiều khí tài trinh sát và các máy bay chiến đấu thực hiện chiến dịch quân sự tại Syria từ cuối tháng 9/2015. Với sự yểm trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng 98% lãnh thổ khỏi các nhóm phiến quân trong vòng hai năm qua. Dù rút một phần lực lượng khỏi Syria, Nga vẫn sẽ duy trì sự hiện diện lâu dài tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim trong tương lai.

putin tham trien lam vu khi nga tich thu cua phien quan syria

Tên lửa siêu vượt âm Nga được Putin khen \'vô đối\'

Putin cho rằng các nước trên thế giới hiện chưa sản xuất được mẫu vũ khí nào có sức mạnh tương đương Kinzhai và Avangard ...

putin tham trien lam vu khi nga tich thu cua phien quan syria

Putin nói tên lửa Tomahawk Mỹ chỉ đạt hiệu suất 30% ở Syria

Tổng thống Nga cho rằng dòng BGM-109 Tomahawk đã lạc hậu, đồng thời đánh giá cao uy lực của tên lửa phóng từ máy bay ...

/ https://vnexpress.net