Nỗi đau của Trọng Hoàng và niềm vui tột độ của 4 cầu thủ Malaysia khi thắng chung kết

9 năm trước, U23 Việt Nam từng nhận thất bại trước U23 Malaysia trong chung kết SEA Games 25 tại Lào. 

Đó là giải đấu mà U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto hừng hực quyết tâm đổi màu huy chương. Đó là giải đấu chúng ta cùng bảng với U23 Malaysia và giải quyết đối thủ này gọn gàng trong trận đấu thứ 3 với tỷ số thuyết phục 3-1. Cả 4 bàn thắng của trận đấu ấy đều do cầu thủ Việt Nam ghi, trong đó Võ Hoàng Quãng là người đốt lưới nhà giúp Malaysia có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Còn Nguyễn Trọng Hoàng là người ấn định chiến thắng 3-1 ở những giây cuối cùng của hiệp 1.

noi dau cua trong hoang va niem vui tot do cua 4 cau thu malaysia khi thang chung ket

Trọng Hoàng là cái tên duy nhất của Việt Nam từng dự trận chung kết SEA Games 2009.

Nguyễn Trọng Hoàng là cái tên duy nhất từng góp mặt trong trận đấu 9 năm trước còn lại ở đội tuyển Việt Nam lúc này. Hoàng “bò” hẳn không quên cú sút chìm ngay trên vạch 16m50 để hạ thủ thành Farizal Marlias. Và Hoàng càng không quên thất bại khi U23 Việt Nam gặp lại U23 Malaysia trong trận chung kết. Đó là nỗi đau theo anh nhiều năm về sau.

Trận chung kết của 9 năm trước trôi đi chẳng có gì đặc biệt trong một thế trận mà “phù thủy” Rajagopal đã rút ra rất nhiều bài học từ trận thua Việt Nam ở vòng bảng. Thế trận đầy nhẫn nhịn giống như cách họ ngược dòng đánh bại Thái Lan trong trận sinh tử để giành vé vào bán kết, cách họ bình tĩnh hạ gục chủ nhà Lào đầy nhiệt huyết, khí thế ở vòng bán kết.

Và rồi, sự nhận nhịn của "bầy hổ vàng" một lần nữa giúp họ đạt được điều mong muốn với một phần trợ giúp từ thần may mắn. Phút 86, từ pha bóng tưởng như vô hại bên cánh trái, cú nhấc chân của Norshahrul Idlan Talaha đã biến Mai Xuân Hợp thành tội đồ khi trung vệ của Việt Nam bị giật mình để bóng đập lưng đi vào lưới. Đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Malaysia lần thứ 4 trong lịch sử giành HCV SEA Games.

Nếu Việt Nam chỉ còn lại Trọng Hoàng mang nỗi đau thua trận 9 năm trước thì Malaysia hiện tại còn tới 4 cái tên từng vui sướng tột đột khi giành lại HCV SEA Games cho bóng đá Malaysia sau 20 năm chờ đợi.

Đó là thủ thành số 1 Farizal Marlias, người gần như sẽ bắt chính trong trận đấu tối nay. Farizal Marlias không góp mặt trong trận gặp Việt Nam ở vòng bảng nhưng đã chơi hay khi được trao cơ hội và rồi lấy luôn suất bắt chính của thủ thành Khairul Fahmi.

noi dau cua trong hoang va niem vui tot do cua 4 cau thu malaysia khi thang chung ket

Thủ thành Khairul Fahmi của Malaysia.

Đó là trung vệ Aidil Zafuan Abd, thủ lĩnh hàng thủ của Malaysia hiện tại. Ở trận bán kết lượt về với Thái Lan, Aidil Zafuan Abd phải rời sân ngay trong hiệp 1 với những bước chân tập tễnh nhưng anh đã kịp bình phục để tiếp đón Việt Nam.

Đó là tiền vệ đội trưởng Zaquan Adha Radzak. Vai trò của số 8 này giống như Quang Hải ở tuyển Việt Nam và hiện anh đã có 3 bàn thắng tại AFF Cup năm nay.

noi dau cua trong hoang va niem vui tot do cua 4 cau thu malaysia khi thang chung ket

Đội trưởng Zaquan Adha Radzak.

Và cuối cùng là Norshahrul Idlan Talaha – mũi nhọn nguy hiểm nhất của Malaysia. Anh đã có 5 bàn thắng ở AFF Cup 2018, xếp thứ 2 trong danh sách những chân sút tốt nhất giải đấu năm nay. Ở tuổi 33, Talaha đầy kinh nghiệm, thi đấu lỳ lợm và chớp thời cơ rất nhanh.

noi dau cua trong hoang va niem vui tot do cua 4 cau thu malaysia khi thang chung ket

Tiền đạo Talaha.

Trước trận chung kết, đội trưởng Zaquan Adha Radzak khẳng định: “Trận chung kết sẽ khác so với khi hai đội gặp nhau tại vòng bảng. Tại SEA Games 2009, chúng tôi thua Việt Nam 1-3 ở vòng bảng nhưng thắng 1-0 ở chung kết. Chính vì vậy, chúng tôi không có gì phải lăn tăn về những gì đã diễn ra ở vòng bảng. Điều quan trọng là các cầu thủ phải rút ra bài học từ đó để chơi tốt hơn. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được điều từng làm với Việt Nam ở SEA Games 2009”.

Những gì Zaquan Adha Radzak nói chẳng có gì thừa và Việt Nam cần phải thận trọng để không đi vào vết xe đổ của 9 năm trước.

noi dau cua trong hoang va niem vui tot do cua 4 cau thu malaysia khi thang chung ket Xem trực tiếp Malaysia vs Việt Nam chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên kênh nào?

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 là màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên sân Bukit Jalil.

noi dau cua trong hoang va niem vui tot do cua 4 cau thu malaysia khi thang chung ket AFF CUP 2018: Công Phượng không sợ áp lực của 80.000 CĐV Malaysia

Trả lời phỏng vấn trang chủ AFF Cup 2018 trước thềm trận chung kết lượt đi, Nguyễn Công Phượng khẳng định anh không sợ sức ...

noi dau cua trong hoang va niem vui tot do cua 4 cau thu malaysia khi thang chung ket Hơn 1.000 cổ động viên Việt Nam sang Malaysia "tiếp lửa" cho đội tuyển

Lo ngại không được vào sân xem chung kết lượt đi AFF Cup, nhiều cổ động viên đã xin nghỉ phép, đặt tour, mua vé ...

noi dau cua trong hoang va niem vui tot do cua 4 cau thu malaysia khi thang chung ket Cựu tuyển thủ Huy Toàn: "Những tiếng động trên sân Malaysia là nỗi ám ảnh khủng khiếp"

‘Cuộc đời cầu thủ của tôi sẽ nhớ rất sâu sắc những gì diễn ra với chính mình và đồng đội của mình ở trên ...