Nếu Syria có Iskander-M, Arrow-3 Israel sẽ cho ôm hận?

Các hãng thông tấn khu vực Trung Đông vừa đăng tải một tuyên bố gây sốc từ giới quân sự Syria, đó là họ sẽ giáng trả thẳng vào sân bay Israel.

Theo các hãng tin lớn chuyên về tình hình Trung Đông và chiến sự Syria như South Front hay al Ra\'i thì Quân đội Syria và Nga đã chính thức đưa ra "luật chơi" mới nhằm ngăn cản các phi vụ oanh kích diễn ra như cơm bữa của Không quân Israel.

Cụ thể đó là thay vì chỉ phòng ngự thụ động thông qua các tổ hợp tên lửa phòng không, Quân đội Syria từ nay sẽ giáng trả thẳng vào sân bay quân sự của Israel nếu tiêm kích của Tel Aviv tiếp tục các phi vụ tập kích bất ngờ.

Để làm được điều này, SAA tuyên bố rằng họ đã được Nga cung cấp các hệ thống tên lửa tầm trung và tầm xa sử dụng hệ dẫn đường GLONASS có độ chính xác rất cao.

Tuy nhiên thông tin trên vẫn chưa được Bộ Quốc phòng Nga xác nhận và không loại trừ khả năng đây chỉ là tin đồn thất thiệt vì Moskva chưa bao giờ muốn đối đầu trực diện với Tel Aviv, nhất là khi chênh lệch lực lượng tại Syria đang là rất lớn.

neu syria co iskander m arrow 3 israel se cho om han

Tổ hợp phòng thủ tên lửa tầm cao Arrow-3 của Israel trong một vụ thử nghiệm

Nhưng kể cả khi Nga đã thực sự cung cấp tên lửa tấn công cho Syria, cụ thể ở đây là tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander thì điều này cũng chưa chắc đã đủ để Damascus đối đầu sòng phẳng với Tel Aviv.

Lưới lửa phòng thủ bảo vệ bầu trời Israel được đánh giá là một trong những hệ thống đáng gờm nhất thế giới, được tối ưu hóa cho nhiệm vụ đánh chặn các cuộc tập kích ào ạt bằng tên lửa đạn đạo từ Iran cũng như một số quốc gia thù địch khác.

Trong tay lực lượng phòng vệ Israel có nhiều tổ hợp phòng thủ tên lửa hàng đầu thế giới bao gồm Arrow-3, David\'s Sling, Patriot PAC 3 và cả Iron Dome, những hệ thống này hoàn toàn khiến Israel tự tin khi phải đối đầu với một cuộc tập kích ào ạt chứ không phải là chỉ một vài quả Iskander mà Syria có thể phóng đi.

neu syria co iskander m arrow 3 israel se cho om han

Quân đội Israel đang nắm trong tay những hệ thống phòng thủ tên lửa hàng đầu thế giới

Ở chiều ngược lại, nếu dám tấn công trực diện vào lãnh thổ Israel có chắc chắc Quân đội chính phủ Syria sẽ phải hứng chịu đòn trả đũa với quy mô lớn gấp nhiều lần trên quy mô hủy diệt từ Không quân Do Thái.

Thực tế chiến trường trong suốt thời gian qua đã cho thấy hiệu quả rất thấp của các hệ thống tên lửa phòng không Syria, khi các mục tiêu mà chúng nhận trách nhiệm bảo vệ hầu như đều bị san phẳng sau mỗi cuộc tấn công.

Kể cả khi S-300 của Syria vào trận đi nữa, nó cũng chưa chắc đã đối phó nổi với tiêm kích tàng hình F-35I Adir, đó là chưa kể trong tay Quân đội Israel còn có tên lửa đạn đạo LORA theo đánh giá hoàn toàn miễn nhiễm với cả S-400 nhờ thực hiện được đường bay cực kỳ phức tạp.

Chí Linh

neu syria co iskander m arrow 3 israel se cho om han UAV trinh sát Nga rơi tại Syria

Một máy bay không người lái trinh sát Orlan-10 của Nga rơi xuống khu vực phía bắc tỉnh Hama của Syria sau khi gặp sự ...

neu syria co iskander m arrow 3 israel se cho om han Máy bay Mỹ lườn lờ gần khu vực Nga tập trận ở Syria

Máy bay do thám Mỹ bị phát hiện thực hiện các chuyến bay gần Syria trên vùng biển đã bị phong tỏa để phục vụ ...

neu syria co iskander m arrow 3 israel se cho om han Nga ra luật chơi mới, Syria tung đòn gió sở hữu Iskander-M?

"Luật chơi" mới đã được người Nga chính thức công bố sau sự kiện chiếc máy bay trinh sát Il-20 của họ bị gài bẫy ...

/ http://baodatviet.vn