Máy bay Mỹ lườn lờ gần khu vực Nga tập trận ở Syria

Máy bay do thám Mỹ bị phát hiện thực hiện các chuyến bay gần Syria trên vùng biển đã bị phong tỏa để phục vụ cho các cuộc tập trận của Nga.

may bay my luon lo gan khu vuc nga tap tran o syria

Theo Sputnik, các máy bay do thám Mỹ thường bay dọc biên giới Syria, đặc biệt là gần căn cứ không quân và căn cứ hải quân của Nga ở Tartus. Đây cũng là nơi phục vụ như một trung tâm hậu cần của Hải quân Nga.

Mới đây nhất, một máy bay P-8A Poseidon của Mỹ, được phát triển để phát hiện tàu và tàu ngầm của đối phương, đã được phát hiện bay dọc bờ biển Syria trên vùng biển bị Hải quân Nga phong tỏa để tập trận, theo dữ liệu của IntelSky chuyên theo dõi các chuyến bay từ radar.

Chiếc máy bay được phát hiện bay khoảng một giờ xung quanh khu vực cách bờ biển Syria khoảng 30 km, nơi đặt căn cứ không quân và căn cứ hải quân của Nga ở Tartus.

Trước đó hôm 15.12, một thông báo đã được phát tới các tàu và máy bay rằng, một phần Địa Trung Hải gần bờ biển Syria đã bị phong tỏa do Hải quân Nga tiến hành các cuộc tập trận ở đây.

Lần cuối cùng một máy bay do thám Mỹ được phát hiện đang thực hiện các chuyến bay giám sát gần bờ biển Syria là vào ngày 8.12. Chiếc máy bay trong hơn 3 giờ trên vùng biển quốc tế ở phía đông Địa Trung Hải, dọc theo bờ biển Syria.

/ http://danviet.vn