UAV trinh sát Nga rơi tại Syria

Một máy bay không người lái trinh sát Orlan-10 của Nga rơi xuống khu vực phía bắc tỉnh Hama của Syria sau khi gặp sự cố kỹ thuật.

uav trinh sat nga roi tai syria

Ảnh xác chiếc Orlan-10 trên trang web của FSA. Ảnh: Almasdar News.

Nhóm nổi dậy Quân đội Syria tự do (FSA) hoạt động ở khu vực tỉnh Hama ngày 16/12 đăng hình ảnh xác một trinh sát cơ không người lái Orlan-10 của Nga lên trang web của nhóm, ám chỉ đã bắn hạ UAV Nga, theo Almasdar News.

Tuy nhiên, quân đội chính phủ Syria xác nhận chiếc Orlan-10 gặp nạn khi đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát tại thị trấn Al-Latamnah, thành trì của nhóm Hồi giáo Jaysh Al-Izza, thuộc FSA. Nguyên nhân sự cố được xác định là do lỗi kỹ thuật.

Orlan-10 do Trung tâm Công nghệ Đặc biệt (STC) ở St. Petersburg thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ như trinh sát, tìm kiếm cứu hộ, huấn luyện chiến đấu, gây nhiễu và phát hiện tín hiệu radio.

UAV có trọng lượng cất cánh tối đa 18 kg, sải cánh 3,1 m, tầm bay tối đa 300 km. Được trang bị động cơ Piston, Orlan-10 có thể bay liên tục 10 tiếng với vận tốc lên đến 70-150 km/h và trần bay 5 km.

Nga triển khai nhiều khí tài trinh sát và các máy bay chiến đấu thực hiện chiến dịch quân sự tại Syria từ cuối tháng 9/2015. Với sự yểm trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng 98% lãnh thổ khỏi các nhóm khủng bố trong vòng hai năm qua. Dù rút một phần lực lượng khỏi Syria, Nga vẫn sẽ duy trì sự hiện diện lâu dài tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim trong tương lai.

uav trinh sat nga roi tai syria

Nga phát triển UAV đánh chặn đầu tiên

Carnivora có thể mang theo lưới và bom để đối phó với các mối đe dọa từ UAV và trận địa pháo cối của đối ...

uav trinh sat nga roi tai syria

Học viện Không quân Mỹ tự sản xuất UAV tàng hình

Quân đội Mỹ sẽ có mẫu máy bay không người lái tàng hình đầu tiên do một trường đào tạo sĩ quan không quân phát ...

/ https://vnexpress.net