Hơn 300 cổ động viên đến Dubai tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam

Trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản lúc 20h tối nay dự kiến có khoảng 1.000 người hâm mộ Việt Nam ra sân cổ vũ. 

Rạng sáng 24/1, sân bay Nội Bài (Hà Nội) tràn ngập cổ động viên làm thủ tục đi Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất). Họ mang theo cờ, băng rôn, kèn trống, cùng hô vang "Việt Nam chiến thắng", "Việt Nam vô địch".

Chiếc Airbus A350 của Vietnam Airlines chở hơn 300 cổ động viên xuất phát từ Hà Nội lúc 7h30, sau khoảng 6 giờ thì đến Dubai và sẽ trở về vào đầu giờ sáng hôm sau. Nhiều cổ động viên từ phía nam được công ty du lịch đưa ra Hà Nội rồi bay đến Dubai trên cùng chuyến bay.

Anh Nguyễn Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) rời nhà từ 4h ra sân bay với một người bạn. Tự nhận là cổ động viên trung thành của bóng đá Việt Nam, ngay khi biết đội tuyển vào vòng tứ kết, anh tìm tour đến Dubai với giá 28 triệu động chỉ để cổ vũ bóng đá trong một ngày.

"Hiếm có khi nào đội tuyển vào vòng tứ kết Asian Cup, tôi không thể bỏ lỡ việc đồng hành với đội tuyển. Ra sân vận động, nghe tiếng hò reo, nhìn bao quát sân cỏ khiến tôi có cảm giác phấn khích, khác xa với xem tivi ở nhà", anh nói.

hon 300 co dong vien den dubai tiep lua cho doi tuyen viet nam

Đoàn cổ động viên Việt Nam đi máy bay sang cổ vũ đội tuyển. Ảnh: Đoàn Loan

Lo ngại tắc đường làm lỡ chuyến bay đi Dubai, anh Nguyễn Văn Phương (quận Kiến An, Hải Phòng) đã đến Nội Bài từ tối 23/1 và vui mừng gặp lại một số người bạn từ phía nam ra. Họ từng đồng hành với đội tuyển nhiều trận, từ Thường Châu (Trung Quốc) năm 2018 đến AFF Cup ở Malaysia.

"Chuyến đi Dubai lần này tôi thấy hồi hộp nhất. Hai đêm rồi tôi không thể ngủ được, mong ngóng đến ngày ra sân cổ vũ. Đội tuyển này tôi thích nhất vì các cháu có tinh thần chiến đấu quả cảm, không có tâm lý sợ sệt, không ngại va chạm với đối thủ mạnh. Tôi luôn tin đội tuyển sẽ được vào sâu hơn", anh Phương nói.

Tại sân bay Nội Bài cũng có nhiều người thân của cầu thủ đi cổ vũ. Ông Đoàn Quốc Thắng, bố cầu thủ Đoàn Văn Hậu, cùng vợ đi taxi từ Thái Bình lúc 1h sáng để đến sân bay Nội Bài lúc 4h, chuẩn bị làm thủ tục cho chuyến bay. Lần đầu ra nước ngoài, hai ông bà tỏ ra hồi hộp. "Tôi tin tưởng con sẽ góp sức giúp đội tuyển chiến thắng trước Nhật Bản", ông Thắng nói.

hon 300 co dong vien den dubai tiep lua cho doi tuyen viet nam

Ông Lê Trung Lịch, 80 tuổi ở quận Thanh Xuân, Hà Nội (giữa) từng ba lần ra nước ngoài cổ vũ cho đội tuyển.

Phó chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam Trần Song Hải cho biết, dự kiến có khoảng 1.000 cổ động viên tiếp lửa cho cầu thủ Việt Nam trong trận tứ kết tối nay, có thể nhiều hơn trận đấu với Jordan bốn hôm trước.

Ngoài hơn 300 cổ động viên đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines còn có hai nhóm cổ động viên với 70 người đi trên máy bay của hãng Emirates đến Dubai. Ngoài ra, còn nhiều người hâm mộ đang làm việc ở Các Tiểu Vương Quốc Ả rập thống nhất và các nước Trung Đông lân cận đến sân cổ vũ cho đội tuyển.

"Tôi tin đội tuyển của chúng ta sẽ làm nên điều bất ngờ. Chưa bao giờ đội tuyển đem lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ như bây giờ", ông Hải bày tỏ.

Trước đó tối 20/1, tuyển Việt Nam đã chiến thắng Jordan và có mặt tại vòng tứ kết giải Asian Cup 2019 và sẽ gặp Nhật Bản vào lúc 20h tối nay.

hon 300 co dong vien den dubai tiep lua cho doi tuyen viet nam Hoa hậu Ngọc Hân cùng CĐV lên đường cổ vũ tuyển Việt Nam

ASIAN CUP 2019: Tối 23/1, Hoa hậu Ngọc Hân cùng gần 20 CĐV có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) để sang UAE ...

hon 300 co dong vien den dubai tiep lua cho doi tuyen viet nam Tuyển Việt Nam tập buổi cuối cùng trước trận cầu lịch sử với Nhật Bản

ASIAN CUP 2019: Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng vào hôm 23/1 để chuẩn bị cho trận cầu lịch sử với ...

hon 300 co dong vien den dubai tiep lua cho doi tuyen viet nam \'Để hạ Nhật Bản, tuyển Việt Nam cần sự hoàn hảo và táo bạo\'

ASIAN CUP 2019: Ngay cả khi tuyển Nhật Bản sử dụng đội hình không phải mạnh nhất để dự Asian Cup 2019, họ vẫn là ...

hon 300 co dong vien den dubai tiep lua cho doi tuyen viet nam TP HCM lắp 5 màn hình ở đường Lê Duẩn, cổ vũ tuyển Việt Nam

Các loại xe bị cấm vào đường Lê Duẩn, đoạn từ Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1), để người dân xem trận đấu ...