Có nên từ bỏ công việc lương khá để ở nhà chăm con nhỏ

Công việc của tôi lương khá, không dễ xin chút nào. Có điều nhìn con không ăn, quấy cả ngày tôi chẳng còn tinh thần làm việc.

Tôi vừa có một bé gái, giờ bé được 8 tháng tuổi, nặng 8 kg. Bé nhà tôi rất khó nuôi, từ lúc mới sinh ra tới giờ bé ngủ rất ít và hay quấy khóc. Giờ bé đã ăn dặm nhưng rất biếng ăn. Mỗi khi ăn bé đều khóc lóc vật vã, ba mẹ vất vả vô cùng. Nghe nhiều người nói để bé thật đói, bé sẽ ăn ngon miệng, không nên ép. Đã có những ngày tôi cho bé đói từ 7 giờ sáng tới một giờ chiều bé vẫn không đòi ăn. Hầu như tối nào bé cũng ngủ không ngon giấc, thường xuyên ọ ọe lúc 2, 3 giờ tới sáng. Tôi đã đi làm lại mà không đêm nào có thể ngủ được vài tiếng đồng hồ vì con.

Hiện nay, ban ngày bà ngoại ở dưới quê lên chăm bé nhưng bà nói cũng không chịu nổi nữa rồi vì bé không ngủ cả ngày, ăn thì ít mà cũng chẳng thèm bú, cứ đòi bế suốt, bà không có tí thời gian nghỉ ngơi. Tôi đã cho bé đi khám nhưng bác sĩ cứ nói chưa đến mức độ nguy hiểm và cho các thuốc canxi, sắt, kẽm về uống mà chẳng có tác dụng gì cả. Cả nhà tôi rối hết lên, vừa đi làm, vừa làm việc nhà và chăm con đêm hôm khiến tôi kiệt sức. Giờ chồng muốn tôi nghỉ ở nhà chăm con và tiện thể sinh thêm một đứa nữa vì tôi đã ngoài 30, sợ sinh con muộn lại không tốt cho cả mẹ và con. Tôi băn khoăn lắm. Giờ công việc của tôi cũng gọi là ổn và lương khá. Tôi không muốn ở nhà, phụ thuộc kinh tế chồng. Hơn nữa, công việc của tôi giờ không dễ xin chút nào. Nhưng nhìn con như vậy tôi cũng chẳng còn tinh thần để mà làm việc. Mong các anh chị có con nhỏ hãy cho tôi lời khuyên, tôi thực sự bế tắc.

Nàng dâu xưng \'chị - em\' với mẹ chồng khó tính

Trong 9 nàng dâu, chị Yến là người duy nhất ngủ với mẹ chồng đến cả nghìn ngày, đêm còn gọi bà dậy đưa đi ...

Tâm sự của các ông bố: \'Cuộc sống tôi thay đổi thế nào khi trở thành cha\'

Chắc chắn trước đây chưa có ai từng nói với bạn rằng, khi trở thành một người cha, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi ...

https://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/co-nen-tu-bo-cong-viec-luong-kha-de-o-nha-cham-con-nho-3665139.html

/ vnexpress.net