Tương lai của Hoàng Anh Gia Lai sau V.League 2022

Phản ứng có phần đột ngột, ngập ngừng và lúng túng của Vũ Văn Thanh, trước câu hỏi về tương lai từ chính cầu thủ này sau V.League 2022 có thể xem là một tín hiệu cho thấy một câu chuyện rất khác về lực lượng HAGL hậu mùa giải này. Ở đó, những cái tên chủ lực vốn dĩ đã gắn bó với đội bóng này ngót 15 năm có thể không còn hiện diện tại Pleiku nữa.

Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy úp mở ra đi

“Xin phép anh, tôi không trả lời câu hỏi”, Vũ Văn Thanh đột ngột rời vị trí phỏng vấn trên sân khi phóng viên đề cập đến tương lai đi hay ở HAGL sau mùa giải này. Phản ứng của Văn Thanh khiến người hâm mộ HAGL càng trở nên hoang mang. Bởi suốt thời gian qua, tin đồn Văn Thanh rời HAGL để tiến ra Bắc thi đấu cho một CLB khác xuất hiện nườm nượp trên báo giới. Không chỉ Văn Thanh, Hồng Duy cũng đang úp mở chuyện đi hay ở. Chính xác hơn, nhà môi giới hỗ trợ cho Văn Thanh và Hồng Duy đã sẵn sàng cho công tác tìm kiếm bến đỗ tiếp theo cho cả đôi bên, trong trường hợp HAGL không đưa ra một mức đề nghị hợp lý trong bản hợp đồng mới.

Giao kèo của Hồng Duy và Văn Thanh với HAGL sẽ hết hạn sau khi V.League 2022 khép lại vào tháng 10 tới. Theo quy định, 3 tháng trước khi hết hợp đồng, Hồng Duy và Văn Thanh được phép lắng nghe đề nghị từ các CLB khác. Và cũng vì thế, họ ủy quyền cho nhà môi giới của mình làm việc với các CLB hay thậm chí sẵn sàng “bắn tin” để “tăng giá” trước khi những cuộc gặp gỡ chính thức bắt đầu. Cho đến hiện tại, Văn Toàn, Văn Thanh được cho là đã có những liên hệ với Thanh Hóa, Hà Nội, Viettel và Hải Phòng. Nhưng mức độ mới chỉ dừng lại ở việc “chào giá”. Vậy nên tính đến hiện tại, họ vẫn đang cố gắng chơi thật tốt tại HAGL. Bởi một mặt, cả hai muốn cùng HAGL có được một thành tích đủ tốt trước khi nghiêm túc nghĩ về tương lai đi hay ở vào cuối mùa. Mặt khác, họ cũng đang muốn các CLB khác nhìn vào màn trình diễn của họ để sẵn sàng “xuống tiền” lót tay đưa họ rời Pleiku.

Tương lai của Hoàng Anh Gia Lai sau V.League 2022 -0
HAGL mùa giải năm sau có thể sẽ không còn những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn.

Văn Thanh và Hồng Duy vẫn chưa thực sự có một bến đỗ uy tín. Trong khi đó, dân môi giới cầu thủ Việt Nam đã khẳng định việc Văn Toàn đến một trong hai đội là Hà Nội FC hoặc Bình Định sau V.League 2022 sẽ thành hiện thực. Câu chuyện hiện tại chỉ còn ở việc Văn Toàn nhận được lời đề nghị nào cao hơn đến từ hai CLB kể trên. Nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là lần đầu tiên Văn Toàn rời HAGL sau gần 150 trận với 8 mùa giải V.League gắn bó. Tất nhiên, việc Văn Toàn rời HAGL còn phải thỏa mãn thêm một điều kiện đủ. Đó là bầu Đức cùng để nghị gia hạn hợp đồng mới không đủ sức thuyết phục để giữ chân Văn Toàn ở lại phố Núi.

Kiatisak ở lại với dàn cầu thủ trẻ

Trong một diễn biến khác, Kiatisak đang thắp lên niềm hy vọng cho người hâm mộ HAGL. Theo đó, “Zico Thái” sẵn sàng gia hạn hợp đồng với HAGL sau khi mùa giải này khép lại. Nhà cầm quân người Thái Lan đã vạch ra một chiến lược tương đối dài hạn nhằm phát triển cầu thủ trẻ cho HAGL.

Ở mùa giải năm nay, ông cũng thuyết phục Ban huấn luyện ký hợp đồng chuyên nghiệp với 10 cầu thủ 17-18 tuổi. Đó có thể xem là sự chuẩn bị mang tính kế thừa cho dàn cầu thủ chủ lực của HAGL hiện tại như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy. Một điểm thú vị là đãi ngộ của những tài năng trẻ này được xem là mơ ước với dàn cầu thủ cùng lứa, sau khi ký hợp đồng với HAGL. Không chỉ là câu chuyện hợp đồng, dưới bàn tay của Kiatisak, những gương mặt trẻ như Bảo Toàn, Đình Lâm, Đức Việt, Thanh Nhân, Văn Lợi… liên tục được Zico Thái tạo điều kiện vào sân thi đấu. Trường hợp thủ môn Văn Lợi có thể xem như một màn “tái ông thất mã” đối với HAGL. Bởi chính từ chấn thương của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh và Lê Văn Trường, người gác đền 21 tuổi đang từng bước được ra ánh sáng. Thậm chí trong 2 trận đấu gần đây, Văn Lợi cho thấy rõ sự trưởng thành, đĩnh đạc trong cầu môn của HAGL. Những tình huống phán đoán, đổ người cứu thua được Văn Lợi thể hiện một cách chắc chắn và có tiềm năng.

Song song với dàn cầu thủ trẻ trong đội hình HAGL hiện tại, nhiều cầu thủ đang được đội bóng phố Núi cho mượn như Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho (Hải Phòng), Lê Minh Bình, Trần Thanh Sơn, Đinh Thanh Bình (Công an Nhân dân) cũng có thể xem như các phương án thay thế dàn cầu thủ khóa 1 lúc cần thiết. Sự trưởng thành của họ tại V.League và giải hạng Nhất trong 2 năm trở lại đây giúp Kiatisak có thêm những tính toán tốt về nhân sự kể từ mùa giải 2023, ngay cả trong trường hợp những Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy hay thậm chí là Công Phượng, Xuân Trường rời “phố Núi”.

Bầu Đức vẫn khát khao danh hiệu V.League

Một nguồn tin uy tín khẳng định bầu Đức (Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức) sẵn sàng trao thưởng 1 triệu USD (hơn 20 tỷ Việt Nam đồng) nếu như HAGL vô địch V.League năm nay. Năm 2021, HAGL đã thi đấu đầy ấn tượng xuyên suốt 12 vòng liên tiếp của giải. Dưới bàn tay của Kiatisak, HAGL lột xác ở cả công lẫn thủ và thường xuyên dẫn đầu giải đấu. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến HAGL không thể hiện thực hóa giấc mơ vô địch, khi giải đấu phải hoãn vô thời hạn.

Ở mùa giải năm nay, HAGL gặp khá nhiều khó khăn trong phần đầu mùa giải. Tuy nhiên, 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua giúp cho HAGL vươn lên nửa trên BXH V.League. Khoảng cách giữa HAGL và đội đầu bảng SLNA lúc này chỉ còn là 3 điểm. Cuộc đua vô địch trở lại với HAGL. Và đây có thể là vĩ thanh để dàn cầu thủ ưu tú HAGL hướng đến trước khi nói lời tạm biệt. 

https://cand.com.vn/the-thao/tuong-lai-cua-hoang-anh-gia-lai-sau-v-league-2022-i660753/

 

 

 

An Khánh / cand.com.vn