Công Phượng ghi bàn, HAGL thắng trận đầu tiên ở V-League 2022

HAGL đánh bại SHB Đà Nẵng 1-0 để giành chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022, qua đó vươn lên giữa bảng xếp hạng.

Trước vòng 6 V-League 2022, HAGL gây thất vọng khi chưa giành nổi chiến thắng nào. Cuộc so tài với SHB Đà Nẵng, đội bóng chỉ thắng 20% số trận sân khách gần nhất trong 3 năm qua, là cơ hội vàng để đội bóng phố Núi chinh phục 3 điểm đầu tiên ở mùa giải này. 

HAGL không còn nhập cuộc chậm rãi như các trận trước, mà tràn lên tấn công ngay từ những giây đầu tiên. Đội bóng phố Núi pressing dồn dập, khiến hàng thủ Đà Nẵng mắc sai lầm ngay ở phút thứ 2.

Xuất phát từ tình huống phá bóng không tốt của trung vệ Đà Nẵng, Văn Toàn đoạt bóng, chọc khe cho Công Phượng dứt điểm chéo góc tung lưới Đà Nẵng. 3 bàn thắng gần nhất HAGL có được ở sân Pleiku đều thuộc về Công Phượng.

Sau bàn thắng, HAGL chủ động chơi chậm lại. Đà Nẵng bất ngờ vùng lên và có liền 2 cơ hội ở phút thứ 10 và 11, nhưng lần lượt tài năng của Văn Lợi và xà ngang đã từ chối những cú sút của Đình Duy.

Dù vậy, quãng thời gian Đà Nẵng thực sự chơi tốt chỉ kéo dài ít phút, trước khi HAGL trở lại làm chủ cuộc chơi. Tâm điểm trong hiệp 1 thuộc về Văn Toàn, khi tiền đạo sinh năm 1996 liên tục bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn để giúp HAGL gia tăng cách biệt.

Phút 44, Công Phượng chọc khe dọn cỗ cho Văn Toàn đối mặt thủ môn Thanh Bình, nhưng tiền đạo 26 tuổi lại sút chệch cột dọc tương đối khó hiểu.

Sang hiệp 2, HLV Kiatisak Senamuang gây bất ngờ khi rút Công Phượng ra khỏi sân. Vắng ngòi nổ tấn công chủ lực, song HAGL vẫn tạo ra cơ hội nhờ sự xông xáo của Brandao. Phút 55, Brandao đi bóng vượt qua hậu vệ Đà Nẵng, rồi căng ngang cho Minh Vương dứt điểm bằng chân trái, song hậu vệ Anh Quang đã lăn xả cứu thua.

Phút 69, nhận đường trả ngược của Brandao ở cánh phải, Văn Toàn xoay người dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Càng về cuối trận, Đà Nẵng càng đuối sức. Lực lượng mỏng trên ghế dự bị khiến HLV Phan Thanh Hùng không có phương án để đảo chiều trận đấu. 

Phút 87, trung vệ Mauricio của HAGL "tặng quà" cho đội khách khi để bóng chạm tay vô duyên trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Ngọc Toàn lại đặt lòng đưa bóng đi chệch cột dọc, thổi bay cơ hội gỡ hòa của Đà Nẵng. HAGL chơi chặt chẽ trong những phút còn lại để bảo toàn cách biệt 1 bàn mong manh. 

Thắng trận đầu tiên tại V-League 2022, HAGL có 7 điểm, tạm thời vươn lên vị trí thứ 8. 

Kết quả chung cuộc: HAGL 1-0 SHB Đà Nẵng (Công Phượng 2') 

Hồng Nam / VTC News