Trung Quốc công bố thời gian thử nghiệm vaccine chống COVID-19

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc Xu Nanping cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày 21.2, vaccine chống COVID-19 sẽ được đưa ra thử nghiệm lâm sàng vào cuối tháng 4.

Trung Quốc công bố thử nghiệm vaccine lâm sàng vào chống virus Corona (COVID-19) vào cuối tháng 4. Ảnh: China Daily

"Về mặt nghiên cứu và phát triển vaccine, nhiều cách được triển khai song song để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển. Vaccine chống virus Corona (COVID-19) nhanh nhất dự kiến ​​sẽ được thử nghiệm lâm sàng vào khoảng cuối tháng 4", China News dẫn lời Thứ trưởng Xu.

Thứ trưởng cho biết thêm, việc phát triển vaccine cho các tuyến kỹ thuật khác nhau ở Trung Quốc về cơ bản đang được đồng bộ hóa với nước ngoài.

Về mặt nguyên nhân và dịch tễ học, Thứ trưởng Xu thông tin, chủng virus đã được phân lập, nhận dạng và toàn bộ trình tự bộ gen của virus đã được chia sẻ với Tổ chức Y tế Thế giới, "đặt nền tảng cho sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ chẩn đoán và phát triển vaccine".

Trước đó, chính quyền thành phố Thái Châu đã báo cáo việc sản xuất loại thuốc đầu tiên chứng minh có hiệu quả trong điều trị COVID-19 đã được đưa ra ở tỉnh Chiết Giang. Đầu tháng 2, Trung tâm Phát triển Công nghệ sinh học Quốc gia Trung Quốc cho biết, thuốc Remdesivir và Favipiravir có thể trở thành một phương pháp điều trị tiềm năng.

Đợt bùng phát bệnh viêm phổi cấp do COVID-19 bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12.2019 và từ đó đã lan rộng ra hơn 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tính đến nay.

HỒNG HẠNH

200 tù nhân Trung Quốc nhiễm Covid-19, lây nhiễm từ quản giáo

Kênh truyền hình Toàn cầu Trung Quốc (CGTN) đưa tin 200 tù nhân trong nhà tù Nhiệm Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc bị nhiễm ...

WHO: Đừng tự mãn khi các ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc giảm sâu

WHO cảnh báo giờ không phải là lúc tự mãn khi các ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc giảm sâu .

Thành phố Hàn Quốc vắng tanh vì nCoV

Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc, vắng bóng người, hàng quán đóng cửa, khẩu trang cháy hàng khi xuất hiện hàng chục ca ...

/ laodong.vn