Thành phố Hàn Quốc vắng tanh vì nCoV

Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc, vắng bóng người, hàng quán đóng cửa, khẩu trang cháy hàng khi xuất hiện hàng chục ca nhiễm nCoV. 

thanh pho han quoc vang tanh vi ncov

Lo lắng đang bao trùm thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 240 km về phía tây nam, nơi có 2,5 triệu dân. Đường sá trong thành phố vắng tanh, các hàng quán, trung tâm thương mại đóng cửa.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay cho biết có 52 ca nhiễm mới được phát hiện, nâng tổng số ca Covid-19 tại nước này lên 156 người. Trong số các ca mới có tới 41 trường hợp ở Daegu.

thanh pho han quoc vang tanh vi ncov
Dongseong-ro, con phố lớn nhất Daegu, lác đác vài người đi bộ đeo khẩu trang.

"Cứ như ai đó đã thả một quả bom xuống trung tâm thành phố. Trông như một thảm họa", Kim Geun-woo, một cư dân 28 tuổi, mô tả. "Thậm chí phố Dongseong-ro tấp nập nhất thành phố cũng vắng vẻ", anh nói, thêm rằng đã cố gắng tìm mua khẩu trang nhưng các cửa hàng đều hết sạch.

thanh pho han quoc vang tanh vi ncov
Tàu điện ngầm Deagu chỉ có vài hành khách đeo khẩu trang.

Thị trưởng Kwon Young-jin yêu cầu 2,5 triệu dân của thành phố không ra ngoài và đeo khẩu trang ngay cả khi ở trong nhà. Thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc cũng ra lệnh đóng cửa tất cả nhà trẻ, trong khi các trường học cân nhắc hoãn học kỳ hai dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 3.

thanh pho han quoc vang tanh vi ncov
Các hàng bán mỳ trong một khu chợ Daegu sáng nay phủ bạt, trái với cảnh đông đúc người đến ăn thường ngày.
thanh pho han quoc vang tanh vi ncov
Các nhân viên y tế phun khử trùng trước chi nhánh nhà thờ Shincheonji ở Daegu, nơi một nữ tín đồ 61 tuổi được xác nhận là bệnh nhân Covid-19 thứ 31 của Hàn Quốc. Người phụ nữ được cho là "siêu lây nhiễm" khi hàng chục người từng dự lễ nhà thờ với bà cũng dương tính với nCoV.

Hơn 1.000 tín đồ đang được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

thanh pho han quoc vang tanh vi ncov

Một bệnh nhân nghi nhiễm nCoV được đưa tới Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungpook ở Daegu hôm 19/2. Tổng số ca nhiễm nCoV ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận hiện là 111, trong đó số ca liên quan đến nhà thờ Daegu là 82.

thanh pho han quoc vang tanh vi ncov
Cảnh sát canh gác trước một trung tâm y tế tại Daegu, nơi những người nghi nhiễm nCoV tới xét nghiệm. Thị trưởng Kwon Young-jin cho hay thành phố "đang ở trong một cuộc khủng hoảng chưa từng có" và cảnh báo còn nhiều ca nhiễm nCoV trong thời gian tới.
thanh pho han quoc vang tanh vi ncov
Thiết bị bay không người lái phun khử trùng tại một địa điểm có bệnh nhân Covid-19. Trong số những bệnh nhân nhiễm nCoV mới được xác nhận tại Daegu hôm qua có hai người là giáo viên tại một viện mỹ thuật và trường mẫu giáo. Hai địa điểm này đã đóng cửa và các đồng nghiệp của họ được yêu cầu tự cách ly.
thanh pho han quoc vang tanh vi ncov
Các địa điểm công cộng ở Daegu như ga tàu điện ngầm, bến xe buýt, chợ đều được khử trùng đề phòng lây lan virus.

Hàn Quốc đã xét nghiệm nCoV hơn 14.800 người từ ngày 3/1, trong đó có 11.953 người âm tính với virus và 16 người đã xuất viện sau khi hồi phục hoàn toàn. Số người đang xét nghiệm nCoV và cách ly là hơn 2.700.

Nước này hiện được đặt ở tình trạng báo động cấp 3, trong hệ thống 4 cấp. Các thành phố Daegu, Cheongdo được đưa vào diện "quản lý đặc biệt". Tổng thống Moon Jae-in cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực sẵn có đến Daegu để đối phó với dịch Covid-19.

thanh pho han quoc vang tanh vi ncov Hàn Quốc lập "vùng quản lý đặc biệt" ngăn nCoV

Hàn Quốc tuyên bố thành phố Daegu và khu vực lân cận là "khu xử lý đặc biệt" sau khi số ca nhiễm nCoV ở ...

thanh pho han quoc vang tanh vi ncov Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc tăng theo cấp số nhân

Giới chức y tế Hàn Quốc ghi nhận thêm 52 ca nhiễm virus corona, khiến tổng số ca nhiễm tăng gấp ba chỉ trong hai ...

thanh pho han quoc vang tanh vi ncov Hàn Quốc có bệnh nhân đầu tiên chết vì Covid-19

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin nước này vừa có trường hợp đầu tiên tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp ...

/ vnexpress.net