Tổng thống Trump lại gọi COVID-19 là ‘virus Trung Quốc’

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một trạng thái trên mạng xã hội cho biết ông cảm ơn Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ủng hộ khi ông hồi phục khỏi “virus Trung Quốc”.

“Tôi vừa nói chuyện với Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson. Tôi vô cùng cảm ơn tình bạn và sự ủng hộ của ông ấy khi tôi trong quá trình hồi phục khỏi Virus Trung Quốc. Tôi mong chờ được làm việc với ông ấy trong nhiều năm sắp tới, đó là một người đàn ông tuyệt vời!” - Tổng thống Trump viết.

Tổng thống Trump lại gọi COVID-19 là ‘virus Trung Quốc’ - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 được báo cáo bùng phát tại Trung Quốc, sau đó là nhiều nơi trên toàn thế giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump và chính quyền nhiều lần cáo buộc Trung Quốc xử lý khủng hoảng dịch bệnh thiếu trách nhiệm dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Ông Trump và các quan chức Mỹ đã nhiều lần gọi virus là “virus Trung Quốc”, “virus Vũ Hán” (thành phố phát hiện bệnh đầu tiên ở Trung Quốc), dù Trung Quốc phản ứng dữ dội và một số nước cũng kêu gọi không “chính trị hóa” dịch bệnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/10 tuyên bố rằng việc ông mắc COVID-19 là một "phước lành từ Chúa" giúp ông được tiếp xúc với các phương pháp điều trị thử nghiệm mà ông cam kết sẽ được miễn phí cho tất cả người Mỹ.

"Tôi nghĩ rằng nhiễm nó là một phước lành từ Chúa. Đây là một may mắn được ngụy trang", ông Trump nói và cho biết thêm việc sử dụng thuốc đã cho phép ông trải nghiệm trực tiếp hiệu quả của nó.

Trump, mong muốn hồi sinh chiến dịch tranh cử của mình, nhiều lần nhấn mạnh rằng ông cảm thấy khỏe như thế nào trong quá trình phục hồi sau COVID-19. Chưa rõ liệu ông có còn xét nghiệm dương tính với virus hay không.

Bức ảnh tiết lộ Trump gạch “corona”, thay bằng cụm “virus Trung Quốc Bức ảnh tiết lộ Trump gạch “corona”, thay bằng cụm “virus Trung Quốc"

Bức ảnh chụp gần các tờ ghi chú của ông Trump cho thấy ông đã gạch đi từ “corona” và thay bằng cụm từ “virus ...

/ vtc.vn