Tổ chức cứu trợ World Central Kitchen đã cung cấp hơn 50 triệu suất ăn tại Dải Gaza

Tổ chức cứu trợ World Central Kitchen (WCK) cho biết đã cung cấp hơn 50 triệu suất ăn tại Dải Gaza, đồng thời hy vọng có thể mở rộng việc hỗ trợ ở vùng lãnh thổ ven Địa Trung Hải này. WCK cho biết, hiện họ có 2 bếp chính đang hoạt động tại Gaza và 65 bếp cộng đồng khác trải khắp dải đất nhỏ bé ven biển này.

WCK cũng có kế hoạch mở thêm tuyến cung ứng mới trong tuần này tại Jordan. Bên cạnh đó, tổ chức này đang tích cực phân phối những suất đồ ăn sẵn hoặc những suất cơm nóng tại Gaza.

nhan-vien-to-chuc-cuu-tro-w.jpg
Nhân viên Tổ chức cứu trợ World Central Kitchen cung cấp bữa ăn cho người dân tại Gaza. Ảnh: The Time of Israel.

Cộng đồng quốc tế ngày càng gia tăng sức ép yêu cầu Israel thực hiện các biện pháp nhằm giảm bớt nạn đói trầm trọng ở Dải Gaza kể từ sau khi xung đột nổ ra giữa nước này với phong trào Hồi giáo Hamas hồi tháng 10 năm ngoái. Báo cáo mới của Chương trình Lương thực thế giới (WFP) cho thấy, khoảng 50% dân số ở Gaza (tương đương 1,1 triệu người) đã cạn kiệt toàn bộ nguồn cung cấp thực phẩm và đang phải đối mặt với “nạn đói thảm khốc”.

Trong khi đó, theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Qatar - quốc gia trung gian hòa giải - cả Israel và phong trào Hamas đều chưa bày tỏ lập trường rõ ràng đối với các nguyên tắc ngừng bắn do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề ra. Cùng ngày, phong trào Hezbollah tại Lebanon cho biết, Quyền Ngoại trưởng Iran Ali Bagheri đã thảo luận với thủ lĩnh của phong trào này Hassan Nasrallah về những giải pháp được đề xuất nhằm chấm dứt cuộc xung đột hiện nay tại Dải Gaza.

Trong diễn biến liên quan, dư luận quốc tế bày tỏ quan ngại việc quân đội Israel sử dụng rộng rãi đạn phốt pho trắng trong các cuộc tấn công xuyên biên giới vào miền Nam Lebanon đang đặt "dân thường vào nguy cơ nghiêm trọng", đồng thời kêu gọi sử dụng các giải pháp thay thế.

 https://hanoimoi.vn/to-chuc-cuu-tro-world-central-kitchen-da-cung-cap-hon-50-trieu-suat-an-tai-dai-gaza-668500.html

Nguyễn Linh / HNM