Syria: Chỉ huy nhóm khủng bố khét tiếng đầu hàng trước SAA ở Đông Ghouta

Chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố Faylaq al-Rahman đã đầu hàng trước quân đội Chính phủ Syria (SAA) khi lực lượng này tiến hành những trận đánh “gột sạch” cuối cùng tại Đông Ghouta.

Tờ Al Masdar News hôm qua 5/4 cho biết Abu Salamou, kẻ chỉ huy phụ trách an ninh của nhóm khủng bố khét tiếng Faylaq al-Rahman, đã tự giao nộp mình cùng với một số lượng lớn các thuộc cấp cho quân đội Chính phủ Syria, để xin ân xá.

syria chi huy nhom khung bo khet tieng dau hang truoc saa o dong ghouta

(Ảnh minh họa).

Tên này đứng ra đầu hàng sau khi quân Chính phủ tiến hành các cuộc giao tranh dữ dội ở Đông Ghouta, ngoại ô Thủ đô Damascus, để “dọn dẹp” những phần tử cực đoan cuối cùng còn trụ lại khu vực.

Ngoài Abu Salamou, còn có nhiều chỉ huy cấp cao khác của nhóm Faylaq al-Rahman cũng đầu hàng, giao nộp vũ khí cho quân Chính phủ Syria.

Vùng Đông Ghouta của Damascus sẽ sớm được giải phóng hoàn toàn khỏi các tay súng khủng bố, đặc biệt sau khi các tay súng phiến quân cùng gia đình họ được di dời sang các vùng khác ở gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một diễn biến liên quan trước đó hôm 4/4, quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad vẫn tiếp tục các cuộc càn quét ở Đông Ghouta và phát hiện ra nhiều hệ thống đường hầm, các nhà xưởng chế tạo tên lửa và những hộp đựng chất độc hóa học trong những địa điểm mà khủng bố từng kiểm soát.

Các nguồn tin nói với Al Masdar News rằng một trong những đường hầm dài nhất được phát hiên ra nằm ở thị trấn Ein Terma ở Đông Ghouta, kéo dài 7km với 2 nhánh vươn đến vùng Zmelka ở phía Bắc và vùng Jobar ở phía Tây.

Cùng với đó, các đơn vị quân đội khác cũng phát hiện ra một đường hầm dài khoảng 3km giữa các vùng Arbin, Ein Terma, Zmelka và Jobar chuyên được sử dụng để vận chuyển các phương tiện, khí tài.

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật quân sự ở Arbin phát hiện một nhà xưởng sử dụng để sản xuất súng cối, tên lửa và một nhà kho chuyên chứa bom và nhiều thùng chứa các chất độc hóa học.

syria chi huy nhom khung bo khet tieng dau hang truoc saa o dong ghouta “Quân domino” cuối cùng của phiến quân sụp đổ ở Đông Ghouta

Vùng đất cuối cùng mà phiến quân chiếm đóng ở vùng Đông Ghouta của Thủ đô Damascus sắp sụp đổ, với một thỏa thuận mới ...

syria chi huy nhom khung bo khet tieng dau hang truoc saa o dong ghouta Quân đội Syria tuyên bố giải phóng Đông Ghouta

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ chủ trì cuộc hội nghị 3 bên về Syria vào ngày 4-4, với sự tham dự ...

syria chi huy nhom khung bo khet tieng dau hang truoc saa o dong ghouta Syria: Bí mật bên trong đường hầm lớn của phiến quân ở Đông Ghouta

Đường hầm mới mà quân đội Syria phát hiện ở Đông Ghouta được phiến quân sử dụng để dự trữ vũ khí, thực phẩm và ...

/ http://www.nguoiduatin.vn