Sự thật về quan điểm "chim én đến nhà là phú quý đại cát"

Sở dĩ chim nhạn và chim én vàng chọn xây tổ ở ban công, mái nhà của con người là vì tổ của chúng được làm từ bùn đất.

Thời cổ đại, các nhà thơ thường nhắc đến loài chim én, cũng cho rằng gia đình nào có chim én ghé đến làm tổ thì rất tốt, là nơi có phong thủy đẹp. Điều này khiến nhiều nhà nghiên cứu, nhiều chuyên gia phong thủy không khỏi hiếu kỳ, có hay không sự thực chim én đến làm tổ là gia đình sẽ đại phú đại quý, nhanh chóng giàu sang.

su that ve quan diem chim en den nha la phu quy dai cat

Theo tìm hiểu, chim én là loài chim phổ biến, được rất nhiều người biết đến, đồng thời hình ảnh của nó cũng xuất hiện rộng rãi khắp nơi, gần gũi với với con người nhất, chỉ sau các loài gia cầm như gà, vịt, ngan, ngỗng...

Tuy nhiên, trên thực tế, chim én không thích thân cận con người, chúng thường chọn những hang đá hoặc vách đá hoang dã để xây tổ, chỉ có những con chim nhạn (họ Én) hoặc chim én vàng mới xây tổ ở ban công, mái nhà của con người.

Được biết, sở dĩ chim nhạn và chim én vàng chọn xây tổ ở ban công, mái nhà của con người là vì tổ của chúng được làm từ bùn đất. Đã là bùn đất thì rất dễ bị chảy, bị hỏng, tuyệt đối không thể để nước mưa đụng vào, bởi thế cho nên, chim nhạn, chim én vàng lựa chọn nơi có mái che như ban công, mái nhà để làm tổ, hy vọng rằng chiếc tổ sẽ bền lâu.

su that ve quan diem chim en den nha la phu quy dai cat

Có điều, vào thời cổ đại, một số người nhận thấy rằng chim én thường xây tổ trong nhà của người giàu, vì vậy mới lưu truyền câu chuyện "chim én làm tổ nhà ai là người đó đại phú đại quý".

Kỳ thực, chim én chọn vị trí làm tổ, chúng ưu tiên yếu tố "an toàn" lên đầu. Khi tìm được vị trí có thể che mưa chắn gió, xung quanh không có những kẻ thù thiên địch như rắn, chuột, mèo... chim én sẽ ngay lập tức chọn vị trí đó để xây tổ.

Nhìn ở một góc độ khác, chất lượng, kết cấu, kiến trúc nhà ở của người có tiền bao giờ cũng tốt hơn, kiên cố hơn, có thể che gió chắn mưa, đương nhiên sẽ hấp dẫn chim én đến xây tổ. Như vậy, không phải chim én đến làm tổ nhà nào, nhà ấy đại phú đại quý, mà ngược lại, nhà nào giàu có, nhà đẹp, chim én sẽ đến làm tổ.

su that ve quan diem chim en den nha la phu quy dai cat

4 con giáp nữ mang mệnh phú quý, tài vận dồi dào, sớm muộn cũng thành đại gia

Theo tử vi, phụ nữ tuổi Sửu, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Hợi là những con giáp có tài vận dồi dào nên giàu có ...

su that ve quan diem chim en den nha la phu quy dai cat

Số phận của 4 Trương Vô Kỵ: Người giàu sang phú quý, kẻ tán gia bại sản vì cờ bạc

Tô Hữu Bằng, Ngô Khải Hoa, Lương Triều Vỹ và Đặng Siêu được coi là 4 diễn viên đóng Trương Vô Kỵ thành công nhất ...

/ http://danviet.vn