Ứng viên Tổng thống Pacquiao thách quan chức Philippines công khai tài sản

Cựu siêu sao quyền Anh Manny Pacquiao, ứng viên Tổng thống Philippines với cam kết diệt trừ tham nhũng ngày 27-1 cho biết, ông tự hào tiết lộ đầy đủ chi tiết về tài sản của mình và thách tất cả các quan chức cũng làm như vậy.

Ứng viên Tổng thống Pacquiao thách quan chức Philippines công khai tài sản ảnh 1
Ứng viên Tổng thống Pacquiao tự hào tiết lộ đầy đủ chi tiết về tài sản của mình

"Tôi đã làm việc chăm chỉ để trở nên giàu có; đã đầu tư xương máu, mồ hôi và liều mạng để có được điều đó. Theo tôi, tất cả các công chức nên tiết lộ bản kê khai tài sản của họ”, ông Pacquiao nói với đài DZBB.

Bình luận của Thượng nghị sĩ Pacquiao được đưa ra sau khi một ứng cử viên tổng thống khác, Ferdinand Marcos Jr., trước đó nói rằng ông sẽ cẩn thận trong việc đưa ra tuyên bố về tài sản của mình vì nó có thể bị các đối thủ chính trị lợi dụng.

Tổng thống Rodrigo Duterte, người sẽ hết nhiệm kỳ trong năm 2022, đã không công khai bản kê khai tài sản kể từ năm 2017.

Ông Pacquiao đã chọn chiến dịch chống tham nhũng làm trọng tâm trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình, ví các quan chức tham nhũng như "căn bệnh ung thư" và hứa sẽ khiến những người sai phạm phải vào tù.

Xét về năng lực lãnh đạo, một số nhà quan sát chính trị nghi ngờ khả năng điều hành và dẫn dắt nền kinh tế sau tác động của đại dịch Covid-19 của cựu võ sĩ quyền Anh.

Phản ứng về việc này, Thượng nghị sĩ Pacquiao nói: “Tôi đã không tranh cử tổng thống nếu không nghĩ rằng mình có khả năng. Tại sao tôi lại tự làm mình xấu hổ? Tôi hiểu tất cả các vấn đề rắc rối của đất nước và biết giải quyết thế nào”.

Xuất thân nghèo khó, Manny Pacquiao đã đạt tới đỉnh cao trong làng quyền Anh quốc tế. Ông sở hữu khối tài sản ròng 69 triệu USD, theo bản kê khai tài sản vào năm 2020.

Theo Reuters

Diễn biến bất ngờ trong cuộc đua tranh chức Tổng thống Philippines Diễn biến bất ngờ trong cuộc đua tranh chức Tổng thống Philippines

Cuộc đua tranh chức Tổng thống Philippines có diễn biến bất ngờ khi Thượng nghị sĩ Christopher “Bong” Go tuyên bố rút lui khỏi cuộc ...

/ www.anninhthudo.vn