Số người nhiễm Covid-19 trên tàu Diamond Princess tăng chóng mặt

Bộ Y tế Nhật cho biết thêm 44 người dương tính với virus corona khi đang cách ly trên du thuyền Diamond Princess, nâng số người bị nhiễm lên 218.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato hôm nay cho biết 44 trường hợp nhiễm nCoV được phát hiện từ 221 xét nghiệm mới trên du thuyền đang được cách ly tại cảng Yokohama, gồm 43 hành khách và một thành viên thủy thủ đoàn. Số người nhiễm bệnh trên tàu hiện là 218.

Theo ông Kato, giới chức hiện muốn đưa người già khỏi tàu nếu họ âm tính với virus và sắp xếp nơi ở cho họ theo chỉ định của chính phủ. "Chúng tôi muốn bắt đầu hoạt động từ ngày mai hoặc sau đó", Kato nói với các phóng viên ở Tokyo.

so nguoi nhiem covid 19 tren tau diamond princess tang chong mat

Amesh Adalja, học giả cấp cao tại Trung tâm An ninh Y tế Johns Hopkins trước đó cho rằng lệnh cách ly tàu không còn hiệu quả, thậm chí "rất tàn nhẫn vì du thuyền giờ giống phòng tập bắn cho virus". Số ca nhiễm virus trên du thuyền ngày càng tăng, biến Diamond Princess trở thành nơi có số người nhiễm nhiều thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc và khiến giới chuyên gia kêu gọi chính phủ Nhật hành động khẩn cấp, đề ra kế hoạch ứng phó mới.

Diamond Princess thuộc sở hữu của công ty Princess Cruises có trụ sở tại Mỹ, do Carnival Japan Inc điều hành, với 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn. Tàu bị cách ly tại cảng Yokohama từ 4/2 sau khi một hành khách 80 tuổi từ Hong Kong đi tàu tháng trước dương tính với nCoV.

Khách trên tàu Diamond Princess được yêu cầu ở trong phòng trong phần lớn thời gian, phải mang khẩu trang và giữ khoảng cách với mọi người khi ra ngoài. Họ cũng được cấp nhiệt kế để thường xuyên tự kiểm tra thân nhiệt. Tàu dự kiến bị cách ly tới ngày 19/2.

Đặc biệt, virus trên tàu đã tấn công vào bờ sau khi một nhân viên y tế được cử đi kiểm tra cho hành khách trên tàu đã được xác nhận dương tính với Covid-19, CNN cho biết. Bộ trưởng Kato không công bố quốc tịch của các bệnh nhân nhiễm Covid-19, cũng như tỷ lệ nhiễm bệnh giữa hành khách và thủy thủ đoàn.

so nguoi nhiem covid 19 tren tau diamond princess tang chong mat

Theo thống kê của CNN, ít nhất 24 người Mỹ được chẩn đoán dương tính với Covid-19. Số ca nhiễm trên tàu Diamond Princess có thể tăng lên khi con tàu tiếp tục bị cách ly và thủy thủ đoàn phải làm việc trong điều kiện không có thiết bị bảo hộ.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết những người xét nghiệm âm tính với Covid-19 và trên 80 tuổi, hoặc có các bệnh không liên quan đến Covid-19 sẽ được phép rời tàu. Những người này sẽ được cách ly tại một cơ sở y tế của chính phủ, tuy nhiên, người đứng đầu cơ quan y tế Nhật Bản không đưa ra cột mốc thời cụ thể cho vấn đề này.

Một số hành khách được xét nghiệm âm tính với Covid-19 đã được phép rời tàu từ hôm 11/2. 3.700 hành khách, bao gồm 428 người Mỹ bị mắc kẹt trên tàu du lịch Diamond Princess và trở thành khu cách ly nổi sau khi hàng chục người được xác nhận dương tính với Covid-19.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

so nguoi nhiem covid 19 tren tau diamond princess tang chong mat Cuộc sống "sang chảnh" của hành khách trên du thuyền Diamond Princess những ngày bị cách ly
so nguoi nhiem covid 19 tren tau diamond princess tang chong mat Hành khách trên du thuyền Diamond Princess từng đến thăm Huế
so nguoi nhiem covid 19 tren tau diamond princess tang chong mat Nhật Bản: Thêm 2 người trên du thuyền Diamond Princess nhiễm nCoV
so nguoi nhiem covid 19 tren tau diamond princess tang chong mat Thêm 41 người nhiễm virus corona trên tàu du lịch Nhật