Cuộc sống "sang chảnh" của hành khách trên du thuyền Diamond Princess những ngày bị cách ly

 Bị cách ly 14 ngày trên du thuyền sang trọng Diamond Princess vì Covid-19 nhưng hành khách vẫn được phục vụ chu đáo và cố gắng duy trì nếp sinh hoạt hàng ngày.

 

\\"\\"

Tính đến ngày 12/2, thêm 39 hành khách trên du thuyền Diamond Princess nhiễm Covid-19, nâng số hành khách dương tính với Covid-19 lên175 người.

\\"\\"

Trong thời gian cách ly trên biển, các hành khách được phục vụ wifi miễn phí để giữ liên lạc với gia đình. Sau một tuần cách ly, vài hành khách giết thời gian bằng cách chụp ảnh từng bữa ăn, hoạt động của họ trên du thuyền rồi khoe lên mạng xã hội.

\\"\\"

Dù các hành khách và thủy thủ đoàn của Diamond Princess không được phép rời tàu nhưng họ vẫn được cung cấp đủ thực phẩm hàng ngày. Thậm chí họ còn được chọn rất nhiều món ăn ngon trong đó có cả món chay.

\\"\\"

Ngoài ăn uống đầy đủ, những hành khách bị cách ly trên tàu còn được tư vấn qua điện thoại để ổn định tâm lý.

\\"\\"

Gia đình bà Aun Na Tan gồm 4 thành viên chăm chỉ chụp ảnh từ bữa ăn tới các hoạt động của họ trên tàu rồi đăng lên mạng xã hội trong thời gian tàu Diamond Princess bị cách ly lênh đênh trên biển.

\\"\\"

Na Tan cho biết đây là lần đầu tiên trong nhiều năm gia đình cô cùng xem lễ trao giải Oscar bởi họ có rất nhiều thời gian rảnh trong thời gian bị cách ly, điều không phải lúc nào cũng thực hiện được nếu ở cuộc sống bình thường.

\\"\\"

Theo Tan, gia đình họ vẫn có thể mua hàng online trên Amazon Nhật và các mặt hàng này vừa được chuyển tới phòng họ trên du thuyền.

\\"\\"

Tuy nhiên, việc bị cách ly trên tàu 14 ngày khiến gia đình Tan khá buồn vì con gái 16 tuổi Kaitlyn Soh của cô bị lỡ mất vai diễn trong một sự kiện âm nhạc lớn ở trường học tại Melbourne, Australia. Ngoài ra, gia đình họ cũng không được xem buổi biểu diễn mong chờ từ lâu của Quen và Adam Lambert vì bị cách ly.

\\"\\"

Hàng ngày, chồng của Tan, Jeff Soh, ngồi bên chiếc bàn nhỏ trong phòng để làm việc từ xa.

\\"\\"

Cô con gái 16 tuổi và con trai 19 tuổi của Tan giải trí bằng cách đọc sách, xem video và chơi game trên điện thoại. Do kích thước hạn chế của căn phòng nên việc tập luyện thể dục bị hạn chế. Tuy vậy, cả hai vẫn cố gắng tập vài động tác để khỏi mỏi mệt.

\\"\\"

“Chúng tôi an toàn và đang ở cùng nhau. Chúng tôi thấy thoải mái và đang được nhân viên trên du thuyền chăm sóc tốt. Chúng tôi suy nghĩ tích cực và biết mình sẽ ổn thôi” – Tan nói.

\\"\\"

Ngày 9/2, ngày thứ 5 bị cách ly trên tàu, thuyền trưởng Diamond Princess cho biết tất cả 3.700 hành khách trên tàu sẽ được nhận lại tiền mà họ trả cho chuyến đi này. Diamond Princess cũng sẽ không tính tất cả các chi phí phát sinh cho hành khách đi tàu.Ngoài ra, ban quản lý sẽ xem xét việc sắp xếp hành trình trở về nhà cho từng hành khách.

\\"\\"

Du thuyền Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thuyền viên bị cách ly ở cảng Yokohama (cách Thủ đô Tokyo của Nhật 36km) từ hôm 4/2 sau khi một hành khách xuống bến tại Hong Kong có kết quả dương tính với Covid-19.

 

DIỆU ANH (Nguồn: Mothership)

\\"\\" Hành khách trên du thuyền Diamond Princess từng đến thăm Huế

Tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess đã lên đến 174, sau khi 39 ca mới được xác nhận ...

\\"\\" Điểm đến của người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly phòng virus corona

Virus corona: Giám đốc công an Lạng Sơn, đại tá Nguyễn Trung Thực cho biết đã xác định được vị trí của bà N.T.D. (44 ...

\\"\\" Bỏ trốn khỏi khu cách ly dịch corona - hành vi cần lên án

Đây là hành vi cần được lên án trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona diễn biến ...

/ vtc.vn