Thêm 41 người nhiễm virus corona trên tàu du lịch Nhật

Tàu du lịch Diamond Princess neo đậu tại Yokohama ghi nhận thêm 41 trường hợp dương tính với virus corona, nâng số ca nhiễm lên 61. 

"Đã có kết quả xét nghiệm của 171 trường hợp, trong đó có thêm 41 ca dương tính với virus corona. Hôm nay họ sẽ được chuyển đến các bệnh viện và chúng tôi đang chuẩn bị cho điều đó. Tổng cộng, trong số 273 mẫu xét nghiệm, chúng tôi đã ghi nhận 61 trường hợp dương tính", Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato nói với các phóng viên ở Tokyo hôm nay.

Quan chức y tế Nhật Bản bắt đầu kiểm tra sàng lọc khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu du lịch Diamond Princess, do Carnival Japan Inc điều hành, sau khi một hành khách 80 tuổi từ Hong Kong đi trên tàu vào tháng trước dương tính nCoV.

them 41 nguoi nhiem virus corona tren tau du lich nhat
Tàu du lịch Diamond Princess neo đậu tại Yokohama, phía nam Tokyo, Nhật Bản, tối qua. Ảnh: AFP.

Diamond Princess trước đó ghi nhận 20 trường hợp nhiễm virus corona và đã đưa toàn bộ bệnh nhân rời tàu để chuyển đến các cơ sở y tế ở tỉnh Kanagawa. Hiện toàn bộ hành khách cùng thủy thủ đoàn được yêu cầu ở lại tàu ít nhất hai tuần, thời gian ủ bệnh tối đa.

them 41 nguoi nhiem virus corona tren tau du lich nhat
 

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, từ đầu tháng 12/2019, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Bệnh dịch đã khiến 638 người chết và hơn 31.481 ca nhiễm, chủ yếu ở Hồ Bắc, Trung Quốc.

Chính phủ Nhật Bản hồi đầu tháng cấm người nước ngoài từng đến Hồ Bắc trong những tuần gần đây, cũng như dừng cấp thị thực cho người Trung Quốc ở tỉnh này. Những người đến Nhật Bản có dấu hiệu nhiễm nCoV có thể cũng sẽ bị từ chối nhập cảnh. Nhật Bản đã sơ tán hơn 500 công dân nước này khỏi Vũ Hán trong bối cảnh bùng phát dịch.

them 41 nguoi nhiem virus corona tren tau du lich nhat
Các nước có bệnh nhân nhiễm virus corona.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

them 41 nguoi nhiem virus corona tren tau du lich nhat Khu cách ly khổng lồ trên tàu \'Công chúa Kim cương\'

Đối với một cặp vợ chồng Mỹ, kỳ nghỉ kéo dài 7 ngày ở Nhật Bản đột ngột trở thành hai tuần cách ly trên ...

them 41 nguoi nhiem virus corona tren tau du lich nhat Thêm 10 người trên du thuyền của Nhật dương tính với virus corona

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato xác nhận 10 du khách đầu tiên trên tàu có kết quả dương tính với virus đã ...

/ vnexpress.net