Số ca tử vong do covid-19 tại Philippines cao kỷ lục

Philippines hôm nay ghi nhận 50 ca tử vong do covid-19, mức cao kỷ lục trong một ngày ở quốc gia Đông Nam Á này.

Bản tin của Bộ Y tế Philippines cho biết, hôm nay, 12/4, quốc gia này đã ghi nhận thêm 220 ca nhiễm bệnh và 50 ca tử vong do mắc covid-19. Hiện, Philippines đã có tổng cộng 4.648 ca mắc covid-19 và 297 ca tử vong vì đại dịch này. Quốc gia này đã điều trị thành công cho 197 ca nhiễm bệnh.

so ca tu vong do covid 19 tai philippines cao ky luc

Hiện, Philippines đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á về số ca tử vong do mắc covid-19, chỉ sau Indonesia với 327 ca tử vong.

Philippines có ca mắc covid-19 đầu tiên hôm 30/1. Nhưng vào thời điểm đó, quốc gia này không thể thực hiện số lượng lớn xét nghiệm vì chỉ có 2.000 bộ dụng cụ và duy nhất một phòng thí nghiệm có khả năng thực hiện xét nghiệm. Với điều kiện thiếu thốn như vậy, Bộ Y tế Philippines đã buộc phải thực hiện xét nghiệm hạn chế chỉ đối với những bệnh nhân có triệu chứng nặng.

Hiện, Philippines đã nhận được hàng chục ngàn bộ dụng cụ xét nghiệm từ nhiều nước lớn, trong đó có Singapore. Quốc gia này cũng đã có thể tự sản xuất dụng cụ xét nghiệm. Bên cạnh đó, hàng chục phòng thử nghiệm trên khắp đất nước đã có thể thực hiện xét nghiệm covid-19.

Theo Thứ trưởng Y tế Maria Rosario Vergeire, tính đến nay, Philippines đã thực hiện khoảng 33.000 xét nghiệm. Và tới cuối tháng 4, quốc gia này sẽ nâng số xét nghiệm mỗi ngày lên tới 20.000 xét nghiệm.

so ca tu vong do covid 19 tai philippines cao ky luc Người đàn ông Philippines bị bắn chết vì gây rối tại điểm kiểm tra Covid-19

Một người đàn ông 63 tuổi đã bị bắn chết tại Philippines sau khi có hành vi đe dọa các công chức và cảnh sát ...

so ca tu vong do covid 19 tai philippines cao ky luc Philippines: 12 bác sĩ tử vong vì covid-19

Ngày 29/3, Chủ tịch Ủy ban lập pháp của Hiệp hội Y khoa Philippines xác nhận, Philippines đã có 12 bác sĩ tử vong trong ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống