Philippines: 12 bác sĩ tử vong vì covid-19

Ngày 29/3, Chủ tịch Ủy ban lập pháp của Hiệp hội Y khoa Philippines xác nhận, Philippines đã có 12 bác sĩ tử vong trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Tính đến hết ngày 29/3, Philippines đã ghi nhận 1.418 ca nhiễm và 71 ca tử vong do nhiễm covid-19. Như vậy là, số lượng bác sĩ tử vong đã chiếm tới 17,6% số ca tử vong do covid-19 tại Philippines.

Cũng theo thông tin của Hiệp hội Y khoa Philippines, hiện có hơn 5% nhân viên y tế của Philippines đang được cách ly theo dõi do nghi nhiễm covid-19.

philippines 12 bac si tu vong vi covid 19

Tình trạng thiếu bác sỹ tại Philippines rất nghiêm trọng với tỷ lệ lên đến 1 bác sỹ phải điều trị cho 40.000 bệnh nhân, vượt xa mức lý tưởng là 1: 10.000. Thêm vào đó, thiếu thốn nghiêm trọng đồ bảo hộ, khẩu trang y tế chuyên dụng càng làm tăng thêm nguy cơ phơi nhiễm đối với các bác sĩ.

Hiệp hội Y khoa Philippines đã kêu gọi Bộ Y tế Philippines cần tăng cường cung cấp các vật tư y tế cho các bệnh viện cả công và tư, bao gồm khẩu trang và thiết bị bảo hộ cá nhân.

philippines 12 bac si tu vong vi covid 19 Philippines: Máy bay bốc cháy khi cất cánh, 8 người thiệt mạng

Chiếc máy bay xấu số chở 6 người Philippines, một người Mỹ và một người Canada, khởi hành từ Manila tới sân bay Haneda (Nhật ...

philippines 12 bac si tu vong vi covid 19 Tham mưu trưởng quân đội Philippines mắc COVID-19, Bộ trưởng cách ly

Tham mưu trưởng quân đội Philippines, ông Felimon Santos Jr đã dương tính với virus SARS-CoV-2 trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana phải ...

philippines 12 bac si tu vong vi covid 19 9 bác sĩ tử vong, nhiều bệnh viện Philippines quá tải

9 bác sĩ ở Philippines tử vong vì Covid-19, trong khi nhiều bệnh viện quá tải và nhân viên y tế tuyến đầu không đủ ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống