Rơi máy bay chở Bộ trưởng Iran, 2 người thiệt mạng

Anadolu hôm 23/2 (giờ địa phương) đưa tin, máy bay trực thăng chở Bộ trưởng Thể thao Iran và nhiều quan chức cấp cao khác đã bị rơi ở tỉnh Kerman, phía Đông Nam nước này, khiến hai người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Rơi máy bay chở Bộ trưởng Iran, 2 người thiệt mạng -0
Chiếc trực thăng gặp nạn ở tỉnh Kerman, phía Đông Nam Iran. Nguồn: AA.

Theo các quan chức, chiếc trực thăng bị rơi khi chuẩn bị hạ cánh xuống một khu liên hợp thể thao ở thành phố Baft, cách thủ phủ của tỉnh Kerman 155 km về phía Tây Nam.

Người đứng đầu các dịch vụ khẩn cấp ở Kerman xác nhận, Ismail Ahmadi - cố vấn cấp cao của Bộ trưởng Thể thao Hamid Sajjadi, là một trong hai người thiệt mạng. Ông Hamid Sajjadi bị xuất huyết não, hiện được cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

"Bộ trưởng bị xuất huyết não, nhưng tình trạng chung của ông ấy ổn định", Mohammad Saberi, người đứng đầu Trăng lưỡi liềm đỏ tỉnh Kerman nói. 

Trong khi đó, truyền thông nhà nước dẫn lời Thống đốc tỉnh Mohammad-Mehdi Fadakar cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Những năm gần đây, Iran đã phải hứng chịu một số thảm họa hàng không, trong đó các quan chức phàn nàn về những khó khăn trong việc mua phụ tùng thay thế để duy trì các phi đội cũ kỹ của nước này.

Được biết, ông Sajjadi, cựu vận động viên chạy đường dài từng đại diện cho Iran trong Thế vận hội Mùa hè 1992 và 1996, đã bị Liên minh Châu Âu (EU) trừng phạt hồi tháng 1, do cáo buộc liên quan đến các cuộc biểu tình kéo dài hàng tháng ở nước này vì trường hợp tử vong bất thường của một phụ nữ trẻ sau khi bị cảnh sát giam giữ.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/roi-may-bay-cho-bo-truong-iran-2-nguoi-thiet-mang-i684499/

Kim Ngọc / VTC News