Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ suýt ngã trước Lầu Năm Góc

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller vấp phải bậc thang trước Lầu Năm Góc, suýt ngã sấp mặt ngay ngày đầu nhậm chức.

Video được tài khoản Twitter RexChapman chia sẻ hôm 10/11 cho thấy quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chris Miller vấp và suýt ngã khi bước lên bậc thang dẫn vào Lầu Năm Góc ngay ngày đầu nhận công tác.

Trong video, Miller đeo khẩu trang màu đen, được một trợ lý mời bước vào Lầu Năm Góc để tiến hành các thủ tục tiếp quản công việc. Ngay khi bước vào, Miller vấp chân phải vào bậc thềm, khiến ông loạng choạng. Sau khi lấy lại thăng bằng, ông tiến vào tòa nhà và nhanh chóng cởi khẩu trang.

Miller sau đó nói rằng "thật tuyệt vời khi bị đập mắt cá chân (break ankle) lúc bước vào", ám chỉ tới cụm từ "break a leg" nghĩa là "gặp may mắn" khi làm việc tại Bộ Quốc phòng Mỹ.

Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm Miller làm quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sau khi bất ngờ sa thải Mark Esper. Trump ca ngợi Miller là "giám đốc rất được kính trọng" của Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia, nơi ông công tác từ tháng 8. Trước đó, Miller là trợ lý bộ trưởng quốc phòng Mỹ phụ trách các chiến dịch đặc biệt.

Miller gia nhập lục quân Mỹ năm 1983, trở thành sĩ quan 4 năm sau đó. Ông tham gia lực lượng đặc nhiệm lục quân Mỹ năm 1993, được triển khai tới Afghanistan năm 2001 và Iraq năm 2003 cùng đồng đội thuộc Đơn vị Đặc nhiệm số 5.

Ông là quyền bộ trưởng quốc phòng thứ tư của Lầu Năm Góc chỉ trong nhiệm kỳ của Trump. Người tiền nhiệm của ông là Mark Esper được bổ nhiệm vào tháng 7/2019 và bị Trump sa thải "ngay lập tức" bằng một thông báo ngắn trên Twitter hôm 9/11

Trong cuộc phỏng vấn mang tính "phòng ngừa" hôm 4/11, Esper nói mình bị sa thải vì không chịu "nhún mình" trước các yêu cầu không hợp lý của Trump.

Nguyễn Tiến (Theo Task&Purpose)

Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng

Trump bất ngờ sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Esper, người từng có nhiều bất đồng với ông, khiến phe Dân chủ chỉ trích dữ ...

/ vnexpress.net