Các cuộc hội thảo, tọa đàm giữa các cơ quan nhà nước, các nhà khoa học, các doanh nghiệp và nông dân trong khuôn khổ Festival Lúa gạo sẽ là cầu nối nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả; hỗ trợ người nông dân sản xuất, làm giàu từ cây lúa.
Các cuộc hội thảo, tọa đàm giữa các cơ quan nhà nước, các nhà khoa học, các doanh nghiệp và nông dân trong khuôn khổ Festival Lúa gạo sẽ là cầu nối nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả; hỗ trợ người nông dân sản xuất, làm giàu từ cây lúa.
Tối 13.12, Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV do Bộ NNPTNT, Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với tỉnh Vĩnh Long tổ chức đã chính thức khai mạc và sẽ kéo dài đến ngày 19.12.2019 tại TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
Chương trình khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV tại tĩnh Vĩnh Long. Ảnh: Thành Nhân. |
Với chủ đề “Phát triển bền vững Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn Việt Nam”, Festival lần này thu hút hơn 800 gian hàng của bộ, ngành Trung ương, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra các hoạt động gồm: Hội chợ, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, hội thi Gạo ngon thương hiệu Việt; Món ngon độc đáo chế biến từ sản phẩm lúa gạo - nếp Việt Nam,...
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lữ Quang Ngời - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long - cho biết trong khuôn khổ các hoạt động Festival lúa gạo lần này, các cuộc hội thảo, tọa đàm giữa các cơ quan nhà nước, các nhà khoa học, các doanh nghiệp và nông dân sẽ là cầu nối nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả; hỗ trợ người nông dân sản xuất, làm giàu từ cây lúa.
Khách tham quan đến với gian hàng lúa gạo. Ảnh: Thành Nhân. |
Festival lần này cũng nhằm tăng cường hiệu quả các giải pháp quảng bá hình ảnh và năng lực cung ứng, xuất khẩu lúa gạo của Việt Nam nói chung, ĐBSCL nói riêng đến với bạn bè quốc tế; Cung cấp các giải pháp xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và phát triển nông thôn.
Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động tại Festival góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân hoạt động có hiệu quả và giúp ngành hàng lúa gạo Việt Nam, cũng như các thương hiệu nông sản có chỉ dẫn địa lý tăng sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế,…
Thành Nhân 14/12/2019 | 07:48
Ngày đăng: 08:16 | 14/12/2019
/ laodong.vn