Theo Tân Hoa xã, trong cuộc bầu cử ngày 8-5, cựu Tổng Thư ký chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hồng Kông (Trung Quốc) Lý Gia Siêu đã nhận được 99,2% phiếu bầu để trở thành tân Trưởng đặc khu khóa VI.

Tranh cử với khẩu hiệu “Tôi và chúng ta cùng mở ra một chương mới cho Hồng Kông”, chính trị gia 64 tuổi với thâm niên 35 năm trong lực lượng cảnh sát này là ứng cử viên duy nhất tham gia cuộc bầu cử Trưởng đặc khu Hồng Kông.

Chính quyền Hồng Kông khóa mới dự kiến sẽ nhậm chức vào ngày 1-7 tới. Tân Trưởng đặc khu Lý Gia Siêu cam kết sẽ tái cơ cấu bộ máy chính quyền để mang đến cho người dân một bộ máy mới có thể làm mọi việc, đồng thời sẽ duy trì trật tự được thiết lập trong khuôn khổ Hiến pháp và Luật cơ bản. Chính quyền mới cũng nỗ lực cung cấp thêm nhà ở, mở rộng không gian sống, cải thiện bố cục đô thị.

Ngoài ra, ông Lý Gia Siêu còn cho rằng cần củng cố vị thế của Hồng Kông với tư cách là một thành phố quốc tế, kết nối thế giới với đại lục, tích cực hội nhập vào sự phát triển chung, tranh thủ tối đa lợi ích của sự phát triển.

https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/1031404/hong-kong-trung-quoc-bau-truong-dac-khu-moi

Ngày đăng: 09:13 | 09/05/2022

HOÀNG KHUÊ / Hà nội mới