HLV Park Hang-seo cho biết U23 Việt Nam luôn chuẩn bị nhiều phương án để có trận đấu tốt, tùy tình huống, tùy trận đấu sẽ có đấu pháp cụ thể.

Trưa 5/5 đã diễn ra buổi họp báo trước trận U23 Việt Nam và U23 Indonesia trong khuôn khổ bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31.

Mở đầu buổi họp, HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang-seo cho biết: "Đây là giải đấu diễn ra ở Việt Nam và chúng ta là đội đương kim vô địch. Tôi biết người dân Việt Nam đang rất chờ đợi và kỳ vọng với chúng tôi. Tôi nghĩ các cầu thủ đang gặp áp lực về điều này nhưng họ hoàn toàn có thể đem đến niềm vui với người hâm mộ. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.

Dưới góc độ cá nhân, tôi và các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực, tinh thần. Đây là giải đấu đặc biệt, bởi là lần cuối cùng tôi dẫn dắt U23 Việt Nam. Tôi chỉ có thể nói mình cố gắng hết sức để mang về kết quả tốt tại SEA Games 31".

hlv park hang seo u23 viet nam da chuan bi nhieu dau phap de da voi indonesia 01
HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo trước trận U23 Việt Nam và U23 Indonesia. Ảnh: Vietnamnet

Nhận định về U23 Indonesia, đối thủ được xem là khó nhằn nhất của U23 Việt Nam tại vòng bảng, ông Park nói: "Họ nhiều cầu thủ từng tham dự AFF Cup năm ngoái, bên cạnh đó nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài và nhập tịch. Với lực lượng đó, Indonesia rất mạnh, mạnh hơn giải trước nhiều.

Chúng tôi không thể biết Indonesia sẽ đá thế nào khi gặp U23 Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi luôn chuẩn bị nhiều phương án để có trận đấu tốt, tùy tình huống, tùy trận đấu có đấu pháp cụ thể".

Ông Park cũng lưu ý rằng không thể nhìn vào kết quả quá khứ để khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục thắng đối thủ.

"Hai năm trước chúng tôi vào chung kết và giành HCV. Tuy nhiên đối thủ U23 Indonesia giờ được dẫn dắt bởi HLV mới và có thành tích tốt gần đây.

Dù tôi và HLV U23 Indonesia cùng người Hàn Quốc nhưng điều đó không có nhiều ý nghĩa. Ông Shin làm việc cho bóng đá Indonesia, còn tôi là vì Việt Nam. Mỗi người đều có nhiệm vụ, sự cống hiến cho đất nước đang làm việc. Tôi cố gắng hết sức mình", chiến lược gia 64 tuổi cho hay.

Về chấn thương bất ngờ của tiền đạo Tiến Linh, ông Park từ chối chia sẻ. "Tôi chỉ có thể nói vẫn ổn và không có gì nghiêm trọng đâu”, ông cho hay.

Về phần mình, HLV trưởng U23 Indonesia Shin Tae-yong cho biết đến với SEA Games 31 mà chưa biết nhiều thông tin về các đối thủ. Trước mắt, ông Shin khẳng định sẽ cố gắng hết mình ở trận ra quân gặp U23 Việt Nam.

"Tôi đã xem trận đấu của 2 đội vào 3 năm trước khi hòa 0-0. Tôi thấy rất vui khi ông Park thành công ở Việt Nam. Tôi thấy trình độ huấn luyện viên (HLV) Hàn Quốc được nâng lên vị trí mới ở Đông Nam Á. Cá nhân tôi cũng sẽ làm hết mình khi gặp trận đấu tới", HLV Shin nói.

Ông Shin cũng thẳng thắn nhắc đến những thất bại trước đấy khi đối đầu với HLV Park Hang-seo. "Tôi đã không thắng 2 trận trước ông Park, điều đó không có gì phải xấu hổ. Tôi tự tin ở lần này", ông nhấn mạnh.

Theo chiến lược gia 51 tuổi, U23 Việt Nam trước đây có chiều sâu và lực lượng đội hình chất lượng hơn U23 Indonesia nhiều. Hiện tại, nhiều cầu thủ của Indonesia đã tiến bộ, chơi ở châu Âu. Ông khẳng định các học trò của mình đang cảm thấy thoải mái và sẽ cống hiến trận đấu hay.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 6/5 trên sân Việt Trì, Phú Thọ.

https://www.doisongphapluat.com/hlv-park-hang-seo-u23-viet-nam-da-chuan-bi-nhieu-dau-phap-de-da-voi-indonesia-a536464.html

Ngày đăng: 14:08 | 05/05/2022

Hoa Vũ / Đời sống Pháp luật