Số người dùng ChatGPT được cho là cán mốc 100 triệu, trong khi bản Plus với giá 20 USD/tháng cũng bắt đầu được OpenAI tung ra.

Theo CBS, ChatGPT, công cụ chatbot AI (trí tuệ nhân tạo) của OpenAI trở thành ứng dụng thu hút nhiều người dùng mới nhanh nhất trong số các ứng dụng phổ thông trên mạng internet hiện nay.

Báo cáo của Ngân hàng đầu tư UBS, dựa trên dữ liệu từ Similar Web, ChatGPT được OpenAI công bố cuối tháng 11/2022, thu hút 57 triệu người dùng sau một tháng. Tính đến 31/1, chatbot AI này đã đạt 100 triệu người dùng. Trung bình mỗi ngày trong tháng 1, nó thu hút 13 triệu người truy cập.

ChatGPT đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 3 tháng, ra mắt phiên bản thu phí - 1

Sam Altman - CEO OpenAI, người được là "cha đẻ" của ChatGPT. (Ảnh: Reuters)

"Trong 20 năm theo dõi không gian Internet, đây là ứng dụng dành cho người dùng đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất chúng tôi ghi nhận được. Thật phi thường", nhà phân tích Lloyd Walmsley của UBS nói với kênh CBS.

Các nhà phân tích của UBS cũng định giá thị trường ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiện tại có quy mô lên đến 1.000 tỷ USD.

Reuters dẫn thống kê của Sensor Tower cho thấy, nền tảng mảng xã hội (dưới dạng video ngắn) TikTok cần 9 tháng sau khi phát hành toàn cầu để đạt 100 triệu người dùng, trong khi Instagram mất tới 2,5 năm, còn ứng dụng dịch Google Translate là 6,5 năm.

ChatGPT hiện được phát hành miễn phí, nhưng mới chỉ cho đăng ký hoạt động tại Mỹ, Canada và một số thị trường. Dữ liệu mà AI này sử dụng cũng chỉ được cập nhật tới năm 2021. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định sự lan truyền của ChatGPT sẽ giúp OpenAI có lợi thế tiên phong so với các công ty AI khác.

Ngày 2/2, OpenAI tung ra gói đăng ký 20 USD/tháng cho phiên bản ChatGPT Plus, cung cấp cho người dùng dịch vụ ổn định hơn, nhanh hơn cùng các tính năng tiên tiến so với bản miễn phí.

https://vtc.vn/chatgpt-dat-100-trieu-nguoi-dung-chi-sau-3-thang-ra-mat-phien-ban-thu-phi-ar739466.html

Ngày đăng: 16:36 | 02/02/2023

Trà Khánh / VTC News