Ông Trump lệnh rút vệ binh quốc gia khỏi thủ đô

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định tình hình tại thủ đô Washington đã được “kiểm soát hoàn hảo”, nên vệ binh quốc gia sẽ rút khỏi thành phố này.

 

“Tôi vừa ra lệnh cho Vệ binh quốc gia bắt đầu rút quân khỏi thủ đô Washington, khi mọi việc tại đây đã nằm dưới ‘sự kiểm soát hoàn hảo’. Họ sẽ trở về nhà nhưng cũng có thể được điều động trở lại nhanh chóng trong trường hợp cần thiết”, RT trích bài viết của ông Trump trên Twitter.

ong trump lenh rut ve binh quoc gia khoi thu do
Vệ binh quốc gia được triển khai tại Washington hồi tuần trước. Ảnh: AP

Khoảng 3.600 binh sĩ thuộc Vệ binh quốc gia được triển khai tại Washington hồi tuần trước, nhằm giữ gìn an ninh trật tự khi các cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc nổ ra.

Thậm chí, một số cuộc bạo loạn đã xảy ra gần Nhà Trắng, khiến cơ quan mật vụ Mỹ buộc phải tăng cường an ninh nhằm bảo vệ nơi ở của người đứng đầu nước Mỹ.

Các cuộc biểu tình bắt đầu bùng phát ở Mỹ sau khi George Floyd, một công dân Mỹ gốc Phi bị cảnh sát ghì cổ trong hơn 8 phút khiến anh này thiệt mạng. 

 

Tuấn Trần

ong trump lenh rut ve binh quoc gia khoi thu do Nhân vật thế lực của Đảng Cộng hòa ủng hộ ứng viên tổng thống Joe Biden
ong trump lenh rut ve binh quoc gia khoi thu do Kịch bản tranh cử 2020 của Trump trước những thách thức chồng chất
ong trump lenh rut ve binh quoc gia khoi thu do Một ngày không thể tin nổi, Donald Trump vượt áp lực, ghi dấu kỷ lục
ong trump lenh rut ve binh quoc gia khoi thu do Ứng viên Biden tuyên bố táo bạo khi chính thức song đấu Tổng thống Trump
ong trump lenh rut ve binh quoc gia khoi thu do Một ngày không thể tin nổi, Donald Trump vượt áp lực, ghi dấu kỷ lục
/ vietnamnet.vn