Ông Trump lên tiếng về vụ tấn công khi đang vận động tranh cử

Trong một bài đăng trên mạng xã hội riêng Truth Social, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã bị trúng một viên đạn “xuyên qua phần trên tai phải” trong vụ nổ súng xảy ra tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania.

Ông Trump lên tiếng sau vụ tấn công khi đang vận động tranh cử -0
Các đặc vụ bao quanh ông Trump sau khi nghe thấy tiếng súng. Ảnh: CNN

"Tôi muốn cảm ơn Cơ quan Mật vụ Mỹ và tất cả Cơ quan Thực thi Pháp luật vì phản ứng nhanh chóng của họ đối với vụ nổ súng vừa diễn ra ở Butler, Pennsylvania", cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ hôm 13/7 (giờ địa phương) sau vụ việc.

"Quan trọng nhất, tôi muốn gửi lời chia buồn tới gia đình của nạn nhân thiệt mạng và cả gia đình của một nạn nhân khác bị thương nặng. Thật không thể tin được rằng một hành động như vậy lại có thể diễn ra ở nước Mỹ. Chưa có thông tin gì về kẻ nổ súng, hiện đã tử vong", ông bày tỏ.

Cựu Tổng thống Mỹ đồng thời cập nhật những gì đã diễn ra với ông: "Tôi bị một viên đạn bắn xuyên qua phần trên tai phải. Tôi biết ngay có điều gì đó không ổn khi tôi nghe thấy tiếng rít, tiếng súng và ngay lập tức cảm thấy viên đạn xé toạc da. Chảy máu nhiều nên tôi nhận ra chuyện gì đang xảy ra". 

Ông Trump lên tiếng sau vụ tấn công khi đang vận động tranh cử -0
Vết thương do bị đạn bắn nằm ở tai phải của ông Trump. Ảnh: CNN

Trước đó, truyền thông đưa tin ông Donald Trump đã bị trúng đạn ngay khi vừa bắt đầu phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania. Cựu Tổng thống đã được các mật vụ bảo vệ và nhanh chóng đưa ra xe riêng đến cơ sở y tế.

Theo nguồn tin hiện trường, lực lượng an ninh đã tiêu diệt kẻ tấn công. Vụ nổ súng cũng khiến một khán giả thiệt mạng và một người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Có ít nhất 8 tiếng súng đã vang lên khi ông Trump bắt đầu phát biểu. 

CNN dẫn thông tin từ các quan chức thực thi pháp luật Mỹ cho hay, vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Butler, Pennsylvania hôm 13/7 đang được điều tra như một âm mưu ám sát.

Theo CAND