Ông Kim Jong-un mở chiến dịch 80 ngày, quyết hoàn thành mục tiêu đất nước

Ông Kim Jong-un kêu gọi Triều Tiên thực hiện một chiến dịch kéo dài 80 ngày nhằm hoàn thành các mục tiêu trong mọi lĩnh vực trước kỳ Đại hội vào tháng 1.

Theo thông tin từ kênh thông tấn nhà nước KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi đất nước thực hiện một chiến dịch kéo dài 80 ngày. Chiến dịch hướng tới hoàn thành các mục tiêu của ông trong mọi lĩnh vực trước kỳ Đại hội vào tháng 1 để quyết định kế hoạch 5 năm mới.

Ông Kim đưa ra thông báo này trong một cuộc họp Bộ Chính trị của Đảng Lao động hôm 5/10. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây áp lực lên nền kinh tế Triều Tiên, vốn đang gặp khó khăn bởi hậu quả của bão lũ.

Ông Kim Jong-un mở chiến dịch 80 ngày, quyết hoàn thành mục tiêu đất nước - 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu trong Cuộc họp lần thứ 19 của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), ngày 5/10/2020. (Ảnh: Reuters)

Chúng ta đã làm nên những kỳ tích lịch sử nhờ rất nhiều nỗ lực, cứng rắn vượt qua những thử thách và khó khăn chưa từng có trong năm nay, nhưng ta không nên ngủ yên trên vòng nguyệt quế của mình”, kênh KCNA phát. "Chúng ta vẫn phải đối mặt với những thách thức không thể bỏ qua và có rất nhiều mục tiêu phải đạt được trong năm nay".

Hồi tháng 8, ông Kim thông báo sẽ tổ chức Đại hội Đảng vào tháng 1 nhằm đề ra kế hoạch 5 năm mới của đất nước.

Năm 2019, lãnh đạo Kim Jong-un cũng tuyên bố sẽ thực hiện một "bước đột phá trực diện" trong chiến dịch xây dựng nền kinh tế tự cường của đất nước. Động thái này nhằm chống lại việc thắt chặt các lệnh trừng phạt nhắm vào các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể công bố vũ khí mới hoặc bắn thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) vào ngày 10/10, kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Lao động.

Triều Tiên khoe khả năng Triều Tiên khoe khả năng "răn đe chiến tranh hiệu quả"

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc khẳng định nước này đã sở hữu năng lực răn đe chiến tranh và sẽ tập trung ...

/ vtc.vn