Nhiều tài xế "giỡn mặt tử thần", lái xe vượt ẩu trong hầm Hải Vân

Theo Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân, 6 tháng đầu năm 2019, đơn vị phát hiện 39 trường hợp vượt ẩu, 330 xe vi phạm tốc độ trong hầm.

Ngày 12/7, Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân cho biết, thời gian qua, nhiều tài xế bất chấp lệnh cấm vượt cố tình vi phạm khi lái xe trong hầm đường bộ Hải Vân nối giữa Thừa Thiên - Huế với Đà Nẵng dẫn đến nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Theo Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân, năm 2018 có 29 xe vượt, 395 xe vi phạm tốc độ dưới 40 km/h theo quy định. Còn 6 tháng đầu năm 2019 có 39 trường hợp vượt ẩu trong hầm, 330 xe vi phạm tốc độ.

Camera trong hầm Hải Vân ghi lại hàng loạt xe vượt vào ngày 11/6.

Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân cho biết, đơn vị bàn giao tổng cộng 46 xe vượt ẩu và 492 xe vi phạm tốc độ trong hầm cho lực lượng CSGT Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng để xử lý.

Lãnh đạo Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân khẳng định, do tuyến đường dẫn và trong hầm đều cấm vượt nên các phương tiện vi phạm chạy không đúng tố độ tối thiểu 40 km/h trong hầm là một trong các nguyên nhân dẫn đến ùn tắc kéo dài. Bên cạnh đó, việc này còn làm tăng nguy cơ ô nhiễm trong hầm nên hệ thống thông gió, lọc bụi... phải hoạt động tăng công suất.

Phần lớn nguyên nhân dẫn đến việc các xe tải, container di chuyển chậm, không đạt tốc độ tối thiểu khả năng do chở quá tải trọng. Việc xử lý các phương tiện vi phạm phụ thuộc vào lực lượng CSGT tại hai đầu cửa hầm. Trong khi đó, lực lượng này không thường xuyên túc trực tại đây. 

Trước đó, lúc 14h ngày 5/7, tại cửa phía Bắc hầm Hải Vân thuộc thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Trần Minh Dương (SN 1987; trú tại xã Bình Sơn 1, Hiệp Đức, Quảng Nam) lái ô tô mang biển kiểm soát 43A-337.36 va quệt với một ô tô đi cùng chiều rồi bỏ chạy vào hầm. Sau đó, Dương tiếp tục lái xe vượt ngược làn trong hầm nên xảy ra va chạm nhiều xe ô tô khác. 

Sự việc xảy ra gây náo loạn, ách tắc giao thông trong hầm Hải Vân và chỉ được vãn hồi sau khi lực lượng cảnh sát 113 khống chế được Dương.

Đây là một trong hoàng loạt vụ va chạm xảy ra trên đường dẫn, miệng hầm thời gian vừa qua mà nguyên nhân là do lái xe cố tình lái xe vượt ẩu. Việc vượt ẩu trong hầm còn dẫn đến tình huống đối đầu với xe làn ngược chiều trong hầm.

 

Xe 7 chỗ lao xuống hố nước, tài xế tử vong

Người dân ở Nghệ An đã phá cửa xe Ford Everest đưa nạn nhân ra ngoài, nhưng tài xế đã tử vong, một người khác bị ...

Rùng mình lời kể của nam tài xế Grab bị cứa cổ cướp tài sản

Sau khi bị tên cướp tấn công, nam tài xế GrabBike được người dân phát hiện với vết thương lớn trên cổ và đưa đi ...

Xe chở tiền đánh rơi 175.000 USD trên cao tốc Mỹ, tài xế đua nhau hôi của

Hơn chục tài xế đuổi theo nhặt những tờ tiền bị gió cuốn đi trên đường cao tốc Mỹ sau khi rơi ra khỏi một ...

Tài xế xe ôm grab bị cướp cứa cổ ven Sài Gòn

Sau khi yêu cầu lái xe ôm chở đến khu vực vắng ở quận Thủ Đức, tên cướp rút dao cứa cổ tài xế, cướp ...

/ vtc.vn