Người đàn ông ôm cháu nội mới sinh, đỏ mắt chờ tin con trai mất tích ở Rào Trăng

Người đàn ông trung niên ngồi túc trực suốt trước cổng bệnh viện, vừa ôm cháu nội mới sinh vừa cố nuốt nước mắt vào trong chờ tin con trai mất tích ở Rào Trăng 3.

Sáng 15/10, PV VTC News có mặt tại khu vực đối diện Bệnh viện Đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) - nơi một số nạn nhân bị thương trong vụ sạt lở ở Thuỷ điện Rào Trăng 3 đang nằm điều trị. Nhiều người dân cũng túc trực tại đây để ngóng thông tin về người thân đang mất tích.

Người đàn ông ôm cháu nội mới sinh, đỏ mắt chờ tin con trai mất tích ở Rào Trăng - 1
Bố của công nhân L. ôm cháu nội mới sinh, đỏ mắt chờ tin con trai mất tích trong vụ sạt lở kinh hoàng ở thuỷ điện Rào Trăng 3.

Tại đây, không ai cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh người đàn ông trung niên vừa ôm đứa cháu nội mới sinh vừa nuốt nước mắt vào trong chờ tin con trai mất liên lạc với gia đình suốt nhiều ngày qua.

Được biết, con trai ông là anh T.V.L (25 tuổi, quê Đắk Nông). Người nhà cho biết, anh L. quê Đắk Nông nhưng lấy vợ ở Quảng Trị. Anh mới đi làm công nhân ở Nhà máy Thuỷ điện Rào Trăng 3 được hơn 1 năm. Vợ chồng anh L. sinh được 2 con, cháu lớn hơn 2 tuổi, cháu út mới sinh khoảng 2 tháng.

Mẹ vợ của nạn nhân L. cho hay, khu vực mà anh L. làm việc sóng điện thoại chập chờn nên thi thoảng anh L. mới gọi được điện thoại về nhà. Lần gần nhất anh L. gọi điện cho gia đình là ngày 9/10 để hỏi thăm tình hình mưa lũ ở nhà, rồi mất liên lạc từ đó đến nay.

Người đàn ông ôm cháu nội mới sinh, đỏ mắt chờ tin con trai mất tích ở Rào Trăng - 2
Người thân của công nhân L. được một chiếc xe 7 chỗ chở về khu vực TP Huế.

Câu chuyện giữa PV và gia đình anh L. bị ngắt quãng khi bố anh nhận được cuộc gọi báo gia đình đến một bệnh viện ở TP Huế để nhận diện thi thể nạn nhân vừa được đưa ra khỏi vụ sạt lở Thuỷ điện Rào Trăng 3.

Họ tức tốc lên chiếc xe ô tô 7 chỗ để trở về TP Huế với tâm trạng hoang mang, rối bời.

Trước đó, chiều 14/10, tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4, đoàn cứu hộ đã gặp được 19 người chạy thoát khỏi vụ sạt lở (gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam, trong đó có một phụ nữ quê tỉnh Quảng Trị). Tất cả vẫn an toàn, không ai bị thương.

Sau khi được chăm sóc sức khỏe, tiếp tế thức ăn, nước uống, 19 người trên được đưa lên ca nô để lên bờ, chuyển về bệnh viện.

Người đàn ông ôm cháu nội mới sinh, đỏ mắt chờ tin con trai mất tích ở Rào Trăng - 3
Thi thể đầu tiên trong vụ sạt lở ở Thuỷ điền Rào Trăng 3 được lực lược chức năng tìm thấy để tổ chức nhận dạng.

Cũng trưa 14/10, lực lượng công an tìm thấy thi thể đầu tiên. Nạn nhân được phát hiện tại một vũng nước, bùn lầy do sạt lở vùi xuống.

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an rất vất vả mới vớt được thi thể lên. Họ sử dụng cây gỗ để buộc chặt, khiêng võng vượt đồi núi, khe suối, chuyển xuống thuyền để đưa vào bờ…

Hiện đoàn cứu hộ do ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế dẫn đầu cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quân khu 4, Tỉnh đội, Bộ đội Biên phòng... vẫn khẩn trương tìm kiếm người gặp nạn.

Đêm 11/10, mưa lớn khiến nửa quả đồi sạt xuống nhà điều hành Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vùi lấp 17 công nhân.

Ngày 12/10, đoàn công tác 21 người tiến vào Thủy điện Rào Trăng 3 để cứu hộ. Đêm cùng ngày, đoàn đến tiểu khu 67, Trạm Kiểm lâm Sông Bồ và dừng nghỉ tại đây.

Lúc 0h ngày 13/10, núi đất đá sụt trùm lên các gian nhà đoàn đang nghỉ, 8 người kịp chạy thoát, 13 người mất tích.

Trực tiếp: Tìm thấy 7 thi thể cán bộ, chiến sỹ mất tích khi cứu nạn Rào Trăng 3 Trực tiếp: Tìm thấy 7 thi thể cán bộ, chiến sỹ mất tích khi cứu nạn Rào Trăng 3
Tìm thấy 4 thi thể đầu tiên trong số 13 người của đoàn cứu hộ gặp nạn Tìm thấy 4 thi thể đầu tiên trong số 13 người của đoàn cứu hộ gặp nạn
"Sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm người mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3"

/ vtc.vn