Lực lượng chính phủ Syria bao vây khu vực đặt căn cứ Mỹ

Quân đội Syria giải phóng vùng đất gần biên giới với Jordan, nơi có căn cứ huấn luyện phiến quân đối lập của đặc nhiệm Mỹ.

luc luong chinh phu syria bao vay khu vuc dat can cu my

Lực lượng Mỹ và phiến quân đối lập tại căn cứ Al-Tanf hồi đầu năm nay. Ảnh: AFP.

Nguồn tin quân đội chính phủ Syria hôm 22/6 cho biết các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã giải phóng khu vực rộng khoảng 45 km và sâu 60 km gần biên giới giáp với Iraq và Jordan. Đây là một phần trong chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền nam Syria, PressTV đưa tin.

Khu vực được quân chính phủ Syria giải phóng bao quanh thành phố Abu Kamal và căn cứ quân sự chiến lược Al-Tanf của Mỹ. Tuy nhiên, Washington không đưa ra bình luận về thông tin căn cứ này bị bao vậy.

Chỉ huy liên quân thân chính phủ Syria tuyên bố Mỹ hôm 21/6 thực hiện cuộc không kích nhằm vào vị trí quân đội chính phủ Syria tại Al-Tanf, làm một sĩ quan thiệt mạng. Lầu Năm Góc bác bỏ cáo buộc, cho hay lực lượng đối lập Syria do Mỹ hậu thuẫn đóng quân ở Al-Tanf đã giao chiến, đẩy lùi "đối phương không xác định". Quân đội Mỹ cho biết hai bên không có thương vong sau trận đánh.

Mỹ tuyên bố khu vực Al-Tanf là "lằn ranh đỏ", đơn phương lập vùng đệm rộng 55 km quanh căn cứ này và đe dọa tấn công mọi lực lượng chính phủ Syria có ý định xâm nhập nơi đây. Nga từng nhiều lần cáo buộc Mỹ cho phiến quân IS ẩn náu trong căn cứ Al-Tanf. Washington bác bỏ cáo buộc này, đồng thời chỉ trích Moskva vì hỗ trợ Tổng thống Syria.

luc luong chinh phu syria bao vay khu vuc dat can cu my

Vị trí khu vực Al-Tanf ở Syria. Đồ hoạ: BBC.

luc luong chinh phu syria bao vay khu vuc dat can cu my Giữa đêm, quân Chính phủ Syria đột kích dữ dội vào Daraa

Đêm qua, rạng sáng hôm nay 21/6, quân đội Chính phủ Syria đã khởi động một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở Daraa, ...

luc luong chinh phu syria bao vay khu vuc dat can cu my UAV Israel rơi không rõ lý do trên lãnh thổ Syria

Quân đội Israel cho biết một máy bay không người lái Sky Rider bị rơi khi hoạt động trên bầu trời Syria, nhưng không lo ...

luc luong chinh phu syria bao vay khu vuc dat can cu my Syria: Quan chức Mỹ tố Israel không kích quân Chính phủ

Không chỉ bác bỏ cáo buộc thực hiện cuộc tấn công ở Syria hôm Chủ nhật vừa qua, quan chức Mỹ còn khẳng định đứng ...

/ https://vnexpress.net