UAV Israel rơi không rõ lý do trên lãnh thổ Syria

Quân đội Israel cho biết một máy bay không người lái Sky Rider bị rơi khi hoạt động trên bầu trời Syria, nhưng không lo ngại mất thông tin.

uav israel roi khong ro ly do tren lanh tho syria
Xác chiếc Sky Rider rơi gần thị trấn Khader hôm 19/6. Ảnh: Twitter.

Bộ Quốc phòng Israel hôm qua xác nhận một máy bay không người lái (UAV) Sky Rider đã đâm xuống khu vực gần thị trấn Khader, miền nam Syria, mà không rõ lý do. Vụ rơi xảy ra giữa bối cảnh xung đột tại khu vực này đang leo thang, quân đội chính phủ Syria chuẩn bị mở các đợt tiến công vào cứ điểm cuối cùng của lực lượng đối lập ở Daraa và Quneitra, Sputnik đưa tin.

Một số nguồn tin Syria khẳng định chiếc Sky Rider đã bị bắn hạ, kèm theo đó là hình ảnh UAV Israel nằm trên mặt đất trong tình trạng gần như nguyên vẹn. Tel Aviv cho hay không có thông tin nhạy cảm nào bị rò rỉ, do chiếc Sky Rider nói trên chỉ làm nhiệm vụ do thám.

Sky Rider là mẫu UAV hạng nhẹ do tập đoàn Elbits, Israel, phát triển, chuyên phục vụ mục đích trinh sát tầm ngắn và nằm trong biên chế lực lượng pháo binh Israel. Máy bay được trang bị một động cơ điện, có thể bay tự động và truyền hình ảnh về người điều khiển theo thời gian thực.

Căng thẳng giữa Tel Aviv và Damascus vẫn ở mức cao sau hàng loạt vụ không kích nhằm vào lực lượng Iran đóng trên lãnh thổ Syria. Quan chức Mỹ cho rằng Israel đứng sau cuộc không kích vào vị trí quân chính phủ ở miền đông Syria rạng sáng 18/6 làm 52 người thiệt mạng, nhưng Tel Aviv từ chối bình luận về thông tin này.

uav israel roi khong ro ly do tren lanh tho syria
Thị trấn Khader nằm sát biên giới Israel - Syria. Đồ họa: Haaretz.
uav israel roi khong ro ly do tren lanh tho syria Mẫu UAV tàng hình có thể giúp Trung Quốc đe dọa quân đội Mỹ

Máy bay không người lái tàng hình Ám Kiếm của Trung Quốc sở hữu các tính năng hoàn toàn mới, có thể thách thức không ...

uav israel roi khong ro ly do tren lanh tho syria Nga bắn hạ hai UAV tấn công căn cứ quân sự tại Syria

Phòng không Nga ngăn chặn thành công cuộc tấn công bằng UAV của phiến quân nhằm vào căn cứ không quân ở miền đông Syria.

/ VnExpress