Giữa đêm, quân Chính phủ Syria đột kích dữ dội vào Daraa

Đêm qua, rạng sáng hôm nay 21/6, quân đội Chính phủ Syria đã khởi động một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở Daraa, tấn công nhiều khu vực do phiến quân kiểm soát.

Theo đó, không quân quân đội Syria đã tấn công mạnh mẽ các thị trấn Busra Al-Sham, Busra Al-Harir, Tal Al-Harrah, Nahteh, Al-Musaykah và Al-Hirak, gây ra tổn thất lớn cho các tuyến phòng thủ của lực lượng khủng bố.

giua dem quan chinh phu syria dot kich du doi vao daraa

(Ảnh minh họa).

Theo các nguồn tin từ chiến trường, không quân Syria đặc biệt chú trọng mục tiêu tấn công căn cứ Harakat Ahrar Al-Sham nằm ở thị trấn Al-Hirak.

Quân đội Syria đã sử dụng tên lửa đất đối đất để bắn phá các mục tiêu của quân địch.

Ít nhất 10 chiến binh thánh chiến đóng tại căn cứ Harakat Ahrar Al-Sham đã thiệt mạng và bị thương sau cuộc tấn công nêu trên.

Đồng thời, quân ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cũng đã phá hủy các tuyến phòng thủ của phiến quân bằng các đơn vị pháo binh ở phía Đông Daraa. Hơn nữa, họ cũng đã cắt tuyến đường chở hàng viện trợ của các phần tử thánh chiến ở hai vùng Masifrah và Umm Wald.

Quân Chính phủ đang muốn đạt được mục tiêu khởi động chiến dịch quân sự quy mô lớn ở phía Nam Syria và củng cố lực lượng vững chắc ở vùng này trong nhiều ngày tới. Trong khi đó, các phần tử đối lập tuyên bố sẵn sàng phản công bất kỳ cuộc oanh kích nào của quân Chính phủ.

Phần lớn các tay súng đối lập ở phía Nam Syria hôm 20/6 đã liên minh thành một tổ chức quân sự mang tên “Chiến dịch chỉ huy quân sự chung” để hợp lực chống lại quân đội Syria.

giua dem quan chinh phu syria dot kich du doi vao daraa Chính phủ Syria tăng cường phòng thủ trên không vì mối đe dọa từ Israel

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RT, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã nhận xét về mối đe dọa từ phía Israel cũng ...

giua dem quan chinh phu syria dot kich du doi vao daraa Quân Chính phủ Syria đã sẵn sàng cho trận chiến lớn phía Tây Nam

Quân ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cho chiến dịch quân sự sắp tới tại ...

/ http://www.nguoiduatin.vn