Hỗn loạn tại các sân bay ở Ấn Độ sau khi mở cửa trở lại

Hàng dài người xếp hàng và tình trạng hỗn loạn đã xảy ra tại các sân bay ở  Ấn Độ , sau khi nước này mở cửa trở lại đón hành khách.

Theo BBC, hàng không Ấn Độ đã chứng kiến sự hỗn loạn vào ngày đầu tiên mở cửa trở lại, sau khi một số bang hạn chế số chuyến bay và giờ bay ngay trước khi khởi hành, gây ra hủy chuyến vào phút cuối khiến hàng trăm hành khách bị mắc kẹt.

Bang Maharashtra, nơi có ca mắc COVID-19 cao nhất Ấn Độ, thông báo sẽ chỉ cho phép 50 chuyến bay mỗi ngày, do đó, nhiều chuyến bay đã bị hủy, khiến nhiều hành khách bất bình vì không được thông báo trước.

"Chuyến bay của chúng tôi đã bị hủy mà không có ai hướng dẫn tại bàn trợ giúp. Chúng tôi không biết phải làm thế nào bây giờ", một hành khách ở thành phố Chennai chia sẻ trên hãng thông tấn ANI.

Theo SCMP, các hãng hàng không đã hủy hàng chục chuyến bay hôm 25.5, hàng trăm hành khách đã phải hủy đặt chỗ. 82 chuyến bay đến và đi từ New Delhi và 9 chuyến tại sân bay Bangalore đã không thể cất cánh.

Các chuyến bay khác từ các thành phố đang là "điểm nóng" về dịch bệnh như Mumbai và Chennai cũng bị đình chỉ sát giờ bay. Điều này đã gây ra phẫn nộ không nhỏ và nhiều hành khách đã tỏ ra giận dữ với các nhân viên sân bay, phớt lờ tất cả quy định về giãn cách xã hội.

Tại sân bay New Delhi, hàng trăm người mong ngóng trở về nhà nhưng đều cảm thấy hoang mang giữa những hàng dài người đang xếp hàng và chưa biết khi nào tình hình được xử lý. Tất cả đều đeo khẩu trang và đứng cách nhau ít nhất 1m.

"Điều gì cũng có thể xảy ra với tình hình đầy rủi ro. Tôi thực sự không biết khi nào tôi có thể quay lại Delhi", sinh viên Gladia Laipubam nói.

Delhi-Mumbai là một trong những tuyến đường hàng không nhộn nhịp nhất trên thế giới. Các hãng hàng không đã nộp đơn đề xuất nối lại 100 chuyến bay hàng ngày giữa hai thành phố lớn, tuy nhiên, bị giới hạn ở mức 25.

Tình hình có thể sẽ được cải thiện trong những ngày tới khi tây Bengal bắt đầu chấp nhận các chuyến bay từ 28.5 và Maharashtra có thể chấp nhận nhiều chuyến bay hơn sau ngày 1.6.

Trước đó, theo thông báo của bộ trưởng hàng không dân dụng Ấn Độ, các chuyến bay nội địa tại nước này sẽ được nối lại từ 25.5, dù số ca nhiễm mới tăng kỷ lục trong 24 giờ đã nâng tổng số người mắc COVID-19 tại Ấn Độ lên gần 140.000, trong đó có 4.039 người chết.

Tuy nhiên, giới chức Ấn Độ cũng cho hay mở cửa sân bay buộc phải đi liền với việc đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch. Từng hành khách đều được kiểm tra nhiệt độ và phải tải xuống ứng dụng theo dõi COVID-19

- Aarogya Setu của chính phủ, ngoài ra, tuân thủ nhiều biện pháp khử trùng khác.

 

Lê Thanh Hà

hon loan tai cac san bay o an do sau khi mo cua tro lai Hỗn loạn tại các sân bay ở Ấn Độ sau khi mở cửa trở lại

Hàng dài người xếp hàng và tình trạng hỗn loạn đã xảy ra tại các sân bay ở Ấn Độ , sau khi nước này ...

hon loan tai cac san bay o an do sau khi mo cua tro lai Số ca mắc covid-19 ở Ấn Độ vượt Trung Quốc

Chính phủ Ấn Độ hôm nay cho biết số ca mắc covid-19 tại quốc gia này hiện là 85.940 ca, vượt số ca mắc bệnh ...

/ laodong.vn