Hòa Hà Nội FC, SLNA dễ mất vị trí nhì bảng

SLNA một lần nữa đánh rơi chiến thắng dù ghi bàn trước trong trận đấu với Hà Nội FC.

Giống như ở lượt đi, Sông Lam Nghệ An là đội ghi bàn trước trong cuộc đối đầu với Hà Nội FC. Đội chủ nhà mở tỉ số khi trận đấu mới diễn ra đến phút thứ 6. Trần Đình Hoàng xâm nhập vòng cấm, chọn đúng vị trí đón đường chuyền của Mario Blasco và chọc thủng lưới Hà Nội FC bằng pha dứt điểm chạm một.

SLNA không có Phan Văn Đức trong đội hình chính, nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của đội bóng này. Lý do là sau khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước, đội bóng xứ Nghệ chủ động giữ đội hình thấp và chơi phòng ngự. Chiến thuật này được đội chủ nhà thực hiện có hiệu quả ở hiệp đấu đầu tiên.

Hòa Hà Nội FC, SLNA dễ mất vị trí nhì bảng - 1

Hà Nội FC rất vất vả trước SLNA. (Ảnh: GN)

Hà Nội FC ép sân, cầm bóng nhiều hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, đội khách có rất ít không gian chơi bóng. Họ không thể phối hợp đến gần vòng cấm của SLNA khi hàng thủ do Quế Ngọc Hải chỉ huy chơi rất chặt chẽ và quyết liệt. Hà Nội FC hầu như chỉ tấn công bằng những pha tạt bổng không có sức đe dọa đáng kể.

Đội khách thay đổi cách chơi sau giờ nghỉ. Thay vì những pha bóng bổng vu vơ, Hà Nội FC cố gắng đưa bóng vào trung lộ và tích cực di chuyển tạo khoảng trống để xuyên phá hệ thống phòng ngự đối phương nhiều hơn. Từ một pha bóng như vậy, Lucao đưa bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng bị phạt vì lỗi việt vị.

Hà Nội sau đó thoát thua khi Ganiyu Oseni sút trúng xà trong một pha phản công sắc bén. Các cổ động viên SLNA rất tiếc pha bỏ lỡ này bởi đến phút 68, đội bóng xứ Nghệ không còn lợi thế dẫn bàn.

Hậu vệ đội chủ nhà chọn sai vị trí và cắt bóng hỏng. Lucao chớp thời cơ ghi bàn gỡ hòa cho Hà Nội FC. Đây là bàn thắng thứ hai sau 2 trận của tân binh vừa gia nhập đội bóng Thủ đô.

Sau khi nhận bàn thua, SLNA đẩy cao đội hình nhằm tái lập thế dẫn bàn. Họ cần 3 điểm để giữ được vị trí thứ hai và rút ngắn khoảng cách với chính Hà Nội FC. Tuy nhiên, SLNA không thể sửa sai và để Hà Nội FC rời sân Vinh với một điểm.

Kết quả: SLNA 1-1 Hà Nội FC

Ghi bàn

SLNA: Đình Hoàng (6')

Hà Nội FC: Lucao (68')

https://vtc.vn/hoa-ha-noi-fc-slna-de-mat-vi-tri-nhi-bang-ar696947.html

MINH ANH / VTC News