HLV SLNA đòi khiếu nại trọng tài thổi phạt đền, rút thẻ đỏ oan

HLV Nguyễn Huy Hoàng không phục quyết định của trọng tài khi rút thẻ đỏ với tiền đạo của SLNA.

"Đề nghị tổ trọng tài xem lại tấm thẻ đỏ", HLV Nguyễn Huy Hoàng nói về việc trọng tài truất quyền thi đấu của tiền đạo Michael Olaha trong trận Sông Lam Nghệ An thua Hà Nội FC ở vòng 10 V-League. Ông cho rằng cầu thủ SLNA chỉ giơ tay lên cao chứ không phải đánh nguội.

Olaha chính là người ghi bàn mở tỉ số cho SLNA ở hiệp một. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của ngoại binh này là bước ngoặt khiến đội bóng xứ Nghệ đánh rơi chiến thắng. Với 10 người trên sân, SLNA không thể giữ được tỉ số, nhận 2 bàn thua ở hiệp 2 và thất bại chung cuộc 1-2.

HLV Nguyễn Huy Hoàng tin rằng nếu SLNA còn đủ người trên sân, cục diện trận đấu sẽ khác hẳn. Vị HLV trưởng của đội khách cho biết sẽ khiếu nại lên ban tổ chức về vấn đề trọng tài trong trận đấu này.

HLV SLNA đòi khiếu nại trọng tài thổi phạt đền, rút thẻ đỏ oan - 1

HLV Nguyễn Huy Hoàng (Ảnh: Nghi Lâm)

"Tôi sẽ làm đơn khiếu nại trọng tài. Olaha không cố ý đánh cùi chỏ, chỉ đáng thẻ vàng. Trong tình huống phạt đền, bóng chạm đầu rồi mới xuống tay Thái Bá Sang. Trọng tài nên xem lại", HLV Nguyễn Huy Hoàng nói.

Trong khi đó, ban huấn luyện của Hà Nội FC lại có quan điểm trái ngược. Trợ lý Lê Đức Tuấn, người thay HLV trưởng Chun Jae-ho (vắng mặt do mắc COVID-19) chỉ đạo ở trận đấu này, cho rằng cầu thủ SLNA cố ý chơi xấu.

"Hành động đó rất không đẹp. Bóng đá thế giới nghiêm cấm hành vi phi thể thao. Trước khi nhảy lên, Olaha có quan sát và cố tình đánh cùi chỏ. Tình huống xảy ra ngay trước mắt nên chúng tôi nhìn rất rõ", ông Tuấn cho biết.

Trợ lý HLV của Hà Nội FC cũng đánh giá các trọng tài làm tốt nhiệm vụ trong trận đấu này. Ông cũng cho rằng đây là một trận đấu hay và quyết liệt giữa 2 đội bóng mạnh đang cạnh tranh ở nhóm đầu bảng. 

Chiến thắng 2-1 trước SLNA giúp Hà Nội FC giữ được ngôi đầu bảng sau vòng 10 V-League 2022 với 20 điểm. SLNA vẫn đứng thứ hai do ở vòng này, Hải Phòng thua trận còn HAGL không thi đấu. Ở vòng 11, Hà Nội FC sẽ chạm trán Bình Định, trong khi SLNA trở về sân nhà tiếp Thanh Hóa.

https://vtc.vn/hlv-slna-doi-khieu-nai-trong-tai-thoi-phat-den-rut-the-do-oan-ar691340.html

MINH ANH / Theo VTC News