HLV Park tránh nói về cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022

HLV Park Hang-seo cho rằng còn quá sớm để nghĩ đến cơ hội vào vòng loại cuối cùng ở khu vực châu Á, dù Việt Nam đang đứng thứ hai bảng G. 

Chiến thắng thứ hai liên tiếp trước Malaysia và Indonesia, cộng với trận ra quân hòa Thái Lan, giúp Việt Nam đạt 7 điểm, ngang bằng với Thái Lan nhưng thua kém hiệu số bàn thắng bại. Xét trong nhóm đội nhì bảng, Việt Nam đang đứng thứ ba. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo tỏ ra thận trọng: "Không thể nói trước được điều gì trong bóng đá. Chúng tôi còn nhiều việc phải làm. Sắp tới, Việt Nam có hai trận đấu trên sân nhà, gặp UAE ngày 14/11 và Thái Lan ngày 19/11. Đó đều là những đối thủ mạnh, đang nằm trong nhóm dẫn đầu. Thay vì nghĩ đến chuyện đi tiếp hay không, chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện, chuẩn bị thật tốt để tận dụng ưu thế sân nhà và giành kết quả tốt nhất có thể".

hlv park tranh noi ve cua di tiep o vong loai world cup 2022
HLV Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ trong trận thắng Indonesia ở Bali tối 15/10. Ảnh: Đức Đồng.

Thi đấu trên sân khách, ở một nơi mà các thế hệ đội tuyển không thể thắng suốt 10 năm qua, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã thể hiện xuất sắc. Đội chiếm lĩnh thế trận, vượt trội ở mọi thống kê về kiểm soát bóng, dứt điểm, tranh chấp... Từ đó, lần lượt là Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải rồi Nguyễn Tiến Linh ghi bàn, làm nên chiến thắng 3-1 cho Việt Nam.

"Sau ba trận thua liên tiếp, chúng tôi dự đoán Indonesia sẽ triển khai tấn công sớm, nhằm chiếm ưu thế tinh thần và thế trận. Nhưng thực tế, họ dường như đã thi đấu lùi sâu, khiến chúng tôi không tạo được nhiều cơ hội. May mắn là đội vẫn đạt được kết quả tốt. Đáng tiếc là có một số cầu thủ xứng đáng được thi đấu, nhưng chưa có cơ hội vào sân. Tôi rất muốn xin lỗi họ", nhà cầm quân Hàn Quốc nói thêm. "Khi xây dựng kế hoạch cho trận đấu này, chúng tôi có tính đến phương án sử dụng Công Phượng. Cậu ấy không đá chính nhưng có thể vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, trong quá trình khởi động, Công Phượng dính chấn thương nhẹ ở đầu gối. Điều này nằm ngoài dự liệu của chúng tôi".

hlv park tranh noi ve cua di tiep o vong loai world cup 2022
Công Phượng (phải) trên băng ghế dự bị cùng Hồng Duy, ở trận đấu với Indonesia. Ảnh: Đức Đồng.

Về mấu chốt dẫn đến chiến thắng, ông nói: "Đó là việc các cầu thủ hiểu rõ vai trò của họ ở từng vị trí trên sân. Đó là cơ bản nhất. Bóng đá là môn thể thao có tính tương tác cao. Chúng ta phải xem đối thủ thế nào để đối ứng linh hoạt. Các cầu thủ Việt Nam đã thực hiện tốt điều này. Một ngày trước trận, chúng tôi dự định đá 3-5-2 nhưng các cầu thủ không quen nên buổi sáng của ngày thi đấu, Ban huấn luyện quyết định đổi lại thành 3-4-3".

Bên cạnh vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo và Ban huấn luyện còn phải chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm ở Philippines. Theo kết quả bốc thăm sáng 15/10, Việt Nam nằm vào bảng B có sáu đội cùng Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào và Brunei. "Tôi đã được thông báo về việc này", ông nói. "Rõ ràng, đá thêm một trận sẽ khó thêm một trận. Bảng đấu này vất vả hơn bảng A".

Lâm Thỏa (từ Bali)

hlv park tranh noi ve cua di tiep o vong loai world cup 2022 Trực tiếp Indonesia vs Việt Nam vòng loại World Cup 2022
hlv park tranh noi ve cua di tiep o vong loai world cup 2022 Liên đoàn bóng đá Châu Á đánh giá Việt Nam ở "cửa trên" so với Indonesia
hlv park tranh noi ve cua di tiep o vong loai world cup 2022 Cầu thủ Indonesia khiến HLV Park Hang-seo e ngại nhắc tên là ai?
hlv park tranh noi ve cua di tiep o vong loai world cup 2022 Những địa điểm tại Sài Gòn chiếu trực tiếp trận Việt Nam vs Indonesia
hlv park tranh noi ve cua di tiep o vong loai world cup 2022 CĐV Malaysia: "Tuyển Việt Nam trong top 100 thế giới, thua là bình thường"
/ vnexpress.net