Liên đoàn bóng đá Châu Á đánh giá Việt Nam ở "cửa trên" so với Indonesia

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận định về cặp đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển  Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Thời điểm hiện tại, Indonesia đang rất thất thế tại bảng G, vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á. "Đại bàng Garuda" hiện đang xếp cuối bảng và chưa có điểm số nào. Trong khi đó, đội thủ của họ ở trận đấu tới - Việt Nam đã có 4 điểm và xếp ở vị trí thứ 3 (bằng điểm Thái Lan nhưng thua về hiệu số).

Nhìn rộng hơn, khi tuyển Việt Nam lập nên những chiến tích ở các giải đấu Châu lục, tuyển Indonesia còn đang loay hoay với "cái bóng" của chính mình. Rõ ràng, thầy trò HLV Park Hang-seo đang được đánh giá cao hơn đối thủ ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là nhận định của AFC ở cặp đấu nhiều duyên nợ này.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Châu Á có viết: "Toàn thua cả 3 trận đầu tiên, để thủng lưới tới 11 bàn và chỉ ghi được 2 bàn, Indonesia cần vực dậy tinh thần sau thất bại 0-5 trước UAE vào tuần trước. Họ cần giành chiến thắng hoặc ít nhất là một trận hòa trên sân nhà trước Việt Nam, nếu còn muốn theo kịp 4 đội còn lại trong bảng đấu.

lien doan bong da chau a danh gia viet nam o cua tren so voi indonesia
ĐT Indonesia cần một kết quả tốt trước tuyển Việt Nam. Ảnh: Sơn Tùng

Trong khi đó, tuyển Việt Nam là một trong ba đội còn bất bại ở bảng G. Họ đã giành được 1 điểm quan trọng trước Thái Lan và đánh bại Malaysia với bàn thắng duy nhất của ngôi sao Quang Hải. Nhờ vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo đã leo lên vị trí thứ 3 và bằng điểm với Thái Lan.

Trong lịch sử, đây là một trận đấu căng thẳng nhưng khoảng cách giữa hai bên đã gia tăng thời gian gần đây.

Danh hiệu AFF Cup 2018 và thành tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 đã giúp ​​Việt Nam lọt vào top 100 của Bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, Indonesia càng lúc càng suy yếu khi đã tụt 7 bậc xuống vị trí thứ 167 trên bảng xếp hạng mới nhất".

Trận đấu giữa ĐT Indonesia và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 15.10.

lien doan bong da chau a danh gia viet nam o cua tren so voi indonesia Cầu thủ Indonesia khiến HLV Park Hang-seo e ngại nhắc tên là ai?
lien doan bong da chau a danh gia viet nam o cua tren so voi indonesia Những địa điểm tại Sài Gòn chiếu trực tiếp trận Việt Nam vs Indonesia
lien doan bong da chau a danh gia viet nam o cua tren so voi indonesia Khi đội tuyển Việt Nam chẳng còn sợ chính mình
/ laodong.vn