Hàn Quốc chuyển ca nhiễm nCoV nặng đến Seoul

Bệnh nhân nhiễm nCoV trong tình trạng nguy kịch tại thành phố Deagu và tỉnh Bắc Gyeongsang sẽ được chuyển đến thủ đô Seoul để tiếp tục điều trị.

"Một số người bệnh đã được chuyển đi và đang được điều trị tại các bệnh viện ở Seoul. Đường dây nóng giữa chính quyền Seoul và Deagu cùng Bắc Gyeongsang đã được thiết lập", Thị trưởng Seoul Park Won Soon hôm qua ra tuyên bố.

Số ca nhiễm mới tăng đột biến tại vực phía nam của Hàn Quốc, chủ yếu ở thành phố Deagu, đã dẫn tới tình trạng thiếu giường bệnh và nơi điều trị tại đây. Nước này hôm nay ghi nhận trường hợp tử vong thứ 13 vì nCoV, thêm 505 ca dương tính virus, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn quốc lên hơn 1.700 và trở thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc đại lục.

Khoảng 80% số ca nhiễm virus corona được ghi nhận ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam, và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Thủ đô Seoul cũng ghi nhận 6 ca nhiễm mới.

han quoc chuyen ca nhiem ncov nang den seoul
Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đưa một bệnh nhân nghi nhiễm nCoV vào một bệnh viện ở quận Cheongdo, gần thành phố Daegu, Hàn Quốc, hôm 21/2. Ảnh: AFP.

Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên hôm 20/1 với bệnh nhân là một phụ nữ đến từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19. Tuy nhiên, tốc độ lây nhiễm không đáng báo động cho đến ngày 18/2, khi nữ tín đồ 61 tuổi của giáo phái Tân Thiên Địa dương tính với virus này.

Tân Thiên Địa cho biết tính đến hôm qua, 833 trong số 1.848 thành viên giáo phái được xét nghiệm ở Daegu đã dương tính với nCoV. Trong khi đó, 7.446 thành viên còn lại ở thành phố này đang chờ được xét nghiệm.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 48 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 82.000 người nhiễm, trong đó ít nhất 2.800 người tử vong và gần 33.000 người đã được chữa khỏi. Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm qua tuyên bố lần đầu tiên có nhiều trường hợp nhiễm nCoV ở bên ngoài Trung Quốc hơn tại nước này, đánh dấu sự thay đổi trong diễn biến dịch.

Ngọc Ánh (Theo CNN)

han quoc chuyen ca nhiem ncov nang den seoul Số ca nhiễm nCoV mới ở Hàn Quốc cao hơn Trung Quốc
han quoc chuyen ca nhiem ncov nang den seoul "Người thầy y đức": Bộ phim Hàn Quốc đề tài bác sĩ gây sốt màn ảnh nhỏ
han quoc chuyen ca nhiem ncov nang den seoul Quan chức phụ trách chống dịch Covid-19 ở Hàn Quốc tự tử
han quoc chuyen ca nhiem ncov nang den seoul Người dân Daegu níu giữ sự "bình thường" giữa bão dịch Covid-19
han quoc chuyen ca nhiem ncov nang den seoul Daegu vùng vẫy giữa dịch
/ vnexpress.net