Quan chức phụ trách chống dịch Covid-19 ở Hàn Quốc tự tử

Một quan chức thuộc cơ quan ứng phó với virus corona của Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã tự tử ở thủ đô Seoul, nguyên nhân vụ việc chưa được công bố.

quan chuc phu trach chong dich covid 19 o han quoc tu tu
Cầu Dongjak ở thủ đô Seoul

Theo Arirang, một quan chức Hàn Quốc đã tự tử trên sông Hàn ở thủ đô Seoul hôm 26/2. Người này làm việc tại Văn phòng Hoạch định an toàn khẩn cấp thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc, phụ trách các tình huống khẩn cấp quốc gia và xử lý khủng hoảng.

Hình ảnh từ CCTV cho thấy người đàn ông đã lái xe lên cầu Dongjak ở thủ đô Seoul. Sau khi ra khỏi xe ôtô, người đàn ông đã tiến tới thành cầu và gieo mình xuống dòng sông Hàn. Thời gian xảy ra vụ tự tử là khoảng 9h. Người đàn ôn gtrong độ tuổi 30 đã chết sau khi nhảy từ cầu xuống sông Hán. Cảnh sát tìm thấy thi thể của nạn nhân sau đó 4 tiếng. Họ xác nhận người này là chủ nhân của chiếc xe để lại trên cầu.

Nguyên nhân vụ tự tử hiện chưa được công bố. Truyền thông Hàn Quốc cho biết quan chức trong vụ việc trực tiếp tham gia vào công tác ứng phó với sự lây lan của virus corona. Cảnh sát và Bộ Tư pháp Hàn Quốc đang điều tra nguyên nhân dẫn tới hành động của người này.

Sự việc xảy ra khi số ca nhiễm nCoV tại Hàn Quốc tăng mạnh lên gần 1.600, trong đó 13 người tử vong. 80% số ca xảy ra ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam, và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Thủ đô Seoul cũng ghi nhận 6 ca mới.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

quan chuc phu trach chong dich covid 19 o han quoc tu tu Người dân Daegu níu giữ sự "bình thường" giữa bão dịch Covid-19
quan chuc phu trach chong dich covid 19 o han quoc tu tu Daegu vùng vẫy giữa dịch
quan chuc phu trach chong dich covid 19 o han quoc tu tu Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc lên gần 1.600