Dân thường thiệt mạng trong vụ tấn công của Ukraine vào Belgorod

5 thường dân thiệt mạng và 13 người khác bị thương do cuộc tấn công của Ukraine vào thị trấn Rakitnoe ở vùng Belgorod, Nga, thống đốc địa phương cho biết.

Thống đốc Vyacheslav Gladkov nói thêm, trong số những người bị thương có cả trẻ em. Một đường ống dẫn khí đốt và đường dây điện trong thị trấn cũng bị hư hại.

Vết đạn bắn trong một cuộc tấn công. (Ảnh: RT)

Vết đạn bắn trong một cuộc tấn công. (Ảnh: RT)

Theo thống đốc, trong 24 giờ qua, khu vực này đã hứng chịu một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và pháo kích của Ukraine. Nhà ở, xe cộ và các cơ sở dân sự bị hư hại trên khắp hàng chục thị trấn và làng mạc.

Ủy ban điều tra của Nga cho biết một vụ án hình sự đã được khởi tố sau cuộc tấn công vào Rakitnoe. Các điều tra viên đã cam kết sẽ đánh giá hợp pháp bản chất của cuộc tấn công và những người liên quan.

Vùng Belgorod, giống như Bryansk và Kursk, nằm gần biên giới với Ukraine và đang bị lực lượng Kiev tấn công trong suốt cuộc xung đột. Các cuộc tấn công bằng pháo binh, tên lửa và máy bay không người lái gây ra thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng và tài sản của địa phương.

Tình trạng khẩn cấp liên bang đã được ban bố tại vùng Belgorod vào đầu tháng này, ngay sau khi quân đội Ukraine tiến hành một cuộc tấn công xuyên biên giới vào vùng Kursk lân cận.

Kiev điều động hàng nghìn quân và hàng chục xe qua biên giới vào ngày 6/8. Moskva đáp trả bằng cách truy đuổi và tấn công Donbass. Tính đến 25/8, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công xuyên biên giới, Ukraine mất hơn 5.800 quân và hàng trăm đơn vị thiết bị quân sự, bao gồm 72 xe tăng.

https://vtcnews.vn/dan-thuong-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-cua-ukraine-vao-belgorod-ar891729.html

Phương Anh / VTC News