Đại sứ Anh làm việc với Bộ Công an về vụ 39 người chết

Giới chức Anh phối hợp với Việt Nam ở các kênh để xác minh danh tính các nạn nhân thiệt mạng ở Essex.

Theo thông cáo của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, hai bên đã trao đổi để hai chính phủ hợp tác chặt chẽ hơn trong quá trình xác định danh tính các nạn nhân. Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Anh đã chuyển 4 hồ sơ cho Việt Nam để phối hợp làm rõ danh tính các nạn nhân.

dai su anh lam viec voi bo cong an ve vu 39 nguoi chet
Cảnh sát Anh đang khám xét hiện trường vụ việc. Ảnh: Standard.

Đại sứ Ward nhắc lại việc cảnh sát Anh đã giải thích với Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Ngọc An rằng quá trình xác minh này sẽ mất nhiều thời gian, nhằm bảo đảm sự chính xác trong quy trình pháp lý, bảo đảm nhân phẩm của các nạn nhân và bảo mật thông tin cho cuộc điều tra.

Anh cũng sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam để nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của nạn mua bán người, truy tố những kẻ tội phạm và bảo vệ những người dễ bị tổn thương. Ông Ward cho hay giới chức Anh cũng biết cộng đồng người Việt trong nước và ở Anh đều đang rất lo lắng sau khi sự việc xảy ra.

"Bất kể quốc tịch của họ là gì, chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và người thân của họ", Đại sứ nói.

Hôm 23/10, nhà chức trách Anh phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên trong xe container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, đông bắc London. Họ được cho là người nhập cư.

Đến chiều 27/10, đã có 24 gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo có con mất tích ở châu Âu và Anh. Công an hai tỉnh đã tới nhà các gia đình trình báo có con mất tích lấy mẫu tóc, móng tay của bố, mẹ để xác định họ có thuộc danh sách 39 thi thể chết trong container ở Anh hay không.

dai su anh lam viec voi bo cong an ve vu 39 nguoi chet Gia đình Việt có người thân mất liên lạc ở Anh được báo về "chiếc xe gặp nạn"
dai su anh lam viec voi bo cong an ve vu 39 nguoi chet Tướng Đặng Ngọc Nghĩa: 39 người chết ở Anh có thể liên quan đường dây đưa người Việt ra nước ngoài trái phép
dai su anh lam viec voi bo cong an ve vu 39 nguoi chet Chính trường Anh tranh cãi gay gắt vụ 39 người chết trong container
dai su anh lam viec voi bo cong an ve vu 39 nguoi chet Vụ 39 người chết ở Anh: Lấy mẫu ADN các gia đình Hà Tĩnh có con mất tích
dai su anh lam viec voi bo cong an ve vu 39 nguoi chet Bộ Công an cử cán bộ vào Nghệ An, Hà Tĩnh điều tra, xác minh người mất tích

/ vnexpress.net