Bộ Công an cử cán bộ vào Nghệ An, Hà Tĩnh điều tra, xác minh người mất tích

Hôm nay, Cục Cảnh sát hình sự - C02 (Bộ Công an) cử cán bộ vào hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để điều tra, xác minh thông tin việc các gia đình trình báo có người mất tích, nghi liên quan đến vụ 39 thi thể trong container tại Anh.

Tối 27.10, lãnh đạo C02 xác nhận với Lao Động thông tin trên. "Chúng tôi vào đó để phối hợp, hỗ trợ với công an địa phương để xác minh vụ việc. Công an các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chủ trì việc này", lãnh đạo C02 cho biết.

Đoàn công tác sẽ phối hợp với công an hai tỉnh trên, làm việc với nhân thân các gia đình trình báo có người thân bị mất tích tại Anh, ở các huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và Yên Thành (Nghệ An).

Ngoài ra, đoàn sẽ phối hợp với công an địa phương để làm rõ có hay không việc đưa người ra nước ngoài trái phép.

Theo thông tin, hiện đã có 24 gia đình trình báo người thân bị mất tích khi sang Anh quốc lao động.

Sự việc gây lo lắng cho thân nhân các gia đình này khi có tin có thể có người Việt trong vụ 39 người tử vong trong xe container ở khu công nghiệp ở Essex, Anh vào ngày 23.10 vừa qua.

Trước đó, ngày 26.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ vụ việc phát hiện 39 thi thể người nhập cư vào Anh có thể có nạn nhân là người Việt Nam.

Thủ tướng cũng giao Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi sát tình hình, làm việc với các cơ quan liên quan của Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam (nếu có), thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định.

Thủ tướng yêu cầu các bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trên, báo cáo Thủ tướng trước ngày 5.11..

bo cong an cu can bo vao nghe an ha tinh dieu tra xac minh nguoi mat tich Bộ Công an vào cuộc xác minh người Việt nghi chết trong xe container ở Anh
bo cong an cu can bo vao nghe an ha tinh dieu tra xac minh nguoi mat tich Vụ 39 thi thể trong container: Những cuộc gọi đau thương cuối cùng
bo cong an cu can bo vao nghe an ha tinh dieu tra xac minh nguoi mat tich Cảnh sát Anh kêu gọi người dân hỗ trợ nhận dạng 39 nạn nhân
/ laodong.vn