Công an lấy mẫu tóc, máu gia đình người nghi bị nạn ở Anh để giám định ADN

Công an Hà Tĩnh lấy mẫu máu, tóc của những gia đình trình báo có người thân mất tích ở Anh để đưa đi giám định ADN.

Chiều 27/10, trả lời VTC News, Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các đơn vị nghiệp vụ lấy mẫu tóc, máu của những gia đình trình báo có người thân bị nạn ở Anh để đưa đi xác minh xem có đúng người thân của họ là nạn nhân trong vụ 39 người chết trong xe container hay không.

Nếu có công dân địa phương trong số người gặp nạn ở Anh, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp bảo hộ công dân.

Ngoài ra, công an tỉnh này sẽ điều tra, xác minh ai là người đưa họ đi, đi hợp pháp hay bất hợp pháp.

cong an lay mau toc mau gia dinh nguoi nghi bi nan o anh de giam dinh adn
Vợ chồng ông Thìn đau xót trước thông tin con gái gặp nạn ở Anh.

Như VTC News đưa tin, 9 gia đình ở Hà Tĩnh trình báo chính quyền về việc nghi vấn có con gặp nạn ở Anh. Trong đó, 5 người ở xã Thiên Lộc được gia đình thông báo mất tích là: Trần Mạnh Hùng (SN 1982, trú xóm Hồng Tân); Trần Khánh Thọ (SN 2001, thôn Trung Hải); Võ Nhân Du (SN 2000); Võ Văn Linh (SN 1993, cùng trú xóm Trường Lộc); Nguyễn Văn Nhân (SN 1986, trú thôn Đông Nam).

Tại xã Thanh Lộc, có gia đình ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc) thông báo có con trai là Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) mất liên lạc nhiều ngày qua khi đang qua Anh làm việc. Tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc có em Phạm Thị Trà My (27 tuổi) cũng mất liên lạc với gia đình.

Ngoài ra, còn một số gia đình khác cũng đang nghi vấn có người thân gặp nạn đang báo chính quyền địa phương.

Ngày 26/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ vụ việc phát hiện 39 thi thể người nhập cư vào Anh có thể có nạn nhân là người Việt Nam.

Thủ tướng cũng giao Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi sát tình hình, làm việc với các cơ quan liên quan của Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam (nếu có), thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định.

Thủ tướng yêu cầu các bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trên, báo cáo Thủ tướng trước ngày 5/11.

Cảnh sát Anh hôm 23/10 phát hiện 39 thi thể trong container hàng trên một xe tải tại khu công nghiệp phía Đông London. Các nạn nhân được cho là những người di cư bất hợp pháp cố gắng tới Anh qua một chuyến phà chở hàng từ Bỉ.

Giới chức Anh ban đầu xác nhận toàn bộ nạn nhân là công dân Trung Quốc nhưng sau cải chính nói “bức tranh về vụ việc vẫn đang phát triển”.

VietHome, một tổ chức của cộng đồng người Việt tại Anh nói 10 gia đình Việt Nam liên hệ với họ để nhờ tìm kiếm thông tin về người thân mất tích.

Trong thông cáo được phát đi tối muộn 25/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân.

TRẦN LỘC - PHAN ẤN
cong an lay mau toc mau gia dinh nguoi nghi bi nan o anh de giam dinh adn Bỉ ráo riết truy lùng tài xế, chiếc xe chở 39 người có hành trình "bất thường"
cong an lay mau toc mau gia dinh nguoi nghi bi nan o anh de giam dinh adn Cảnh sát Anh thả 3 nghi phạm vụ 39 người chết trong xe tải
cong an lay mau toc mau gia dinh nguoi nghi bi nan o anh de giam dinh adn 24 gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo con mất tích
cong an lay mau toc mau gia dinh nguoi nghi bi nan o anh de giam dinh adn Hành trình xuất ngoại đầy "bão táp" của những người Việt nghi gặp nạn ở Anh
cong an lay mau toc mau gia dinh nguoi nghi bi nan o anh de giam dinh adn Bỉ phát hiện 20 người nhập cư trái phép còn sống trong hai xe tải

/ vtc.vn