CLB Al Nassr vừa chiêu mộ Ronaldo mạnh cỡ nào?

Al Nassr có thể trở thành đội bóng châu Á được quan tâm nhiều nhất trong thời gian tới, sau khi Cristiano Ronaldo gia nhập.

Sau khi rời Man Utd, Cristiano Ronaldo chuyển tới Al Nassr. Đội bóng Ả Rập Xê Út thua xa tất cả các CLB mà siêu sao người Bồ Đào Nha từng khoác áo từ ngày đầu sự nghiệp (Sporting Lisbon, Man Utd, Real Madrid hay Juventus) về mặt danh tiếng cũng như đẳng cấp chơi bóng. Giải vô địch quốc gia của Ả Rập Xê Út cũng không có sức ảnh hưởng toàn cầu.

Al Nassr được thành lập năm 1955 và là đội bóng giàu thành tích nhất của Ả Rập Xê Út với 9 chức vô địch quốc gia, 6 cúp quốc gia và nhiều danh hiệu khác trong nước. CLB này hiện được dẫn dắt bởi HLV Rudi Garcia, cũng là một nhà cầm quân có danh tiếng ở châu Âu.

CLB Al Nassr vừa chiêu mộ Ronaldo mạnh cỡ nào? - 1

Cristiano Ronaldo gia nhập Al Nassr

Sân nhà của Al Nassr là Mrsool Park có sức chứa 25.000 chỗ ngồi. Cái tên này có trong ký ức của người hâm mộ Việt Nam khi đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang Seo từng đến đây thi đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển Ả Rập Xê Út chọn sân đấu này làm sân nhà cho các trận đấu quốc tế.

 

Với nguồn lực tài chính không thua kém bát kỳ đội bóng châu Âu nào, Al Nassr từng chiêu mộ nhiều cầu thủ nổi tiếng thế giới. Hristo Stoichkov ký hợp đồng có thời hạn... 2 trận đấu với Al Nassr vào năm 1998. Denilson gia nhập đội bóng của Ả Rập Xê Út trong 2 tháng của mùa giải 2006/07. Trước khi bổ nhiệm HLV Rudi Garcia, đội bóng này mời Fabio Cannavaro dẫn dắt.

Trước khi chiêu mộ Ronaldo, Al Nassr có sẵn trong đội hình một số cầu thủ từng khoác áo các CLB lớn ở châu Âu (bên cạnh nhiều tuyển thủ quốc gia Ả Rập Xê Út). Có thể kể tới David Ospina - cựu thủ môn Arsenal, Anderson Talisca - tiền đạo từng chơi cho Besiktas hay Luiz Gustavo - tiền vệ chơi cho Bayern Munich giai đoạn 2011-2013.

Al Nassr từng liên hệ chiêu mộ Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha từ chối vì vẫn muốn chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu. Tuy nhiên, biến cố xảy ra khi những phát biểu chỉ trích Man Utd của Ronaldo được công khai. Anh đạt thỏa thuận thanh lý hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford.

Ở thời điểm giữa mùa giải, Ronaldo không có nhiều lựa chọn và quyết định gia nhập đội bóng Ả Rập Xê Út ngay sau World Cup 2022. Ronaldo ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với mức lương 200 triệu euro/năm với Al Nassr. Anh có thể thi đấu trận ra mắt đội bóng mới vào ngày 5/1/2023.

https://vtc.vn/clb-al-nassr-vua-chieu-mo-ronaldo-manh-co-nao-ar724260.html

MINH ANH / Theo VTC News